Hotline 24/7
08983-08983

Nam giới có nên uống thuốc tránh thai để điều trị mụn không?

Dùng thuốc tránh thai hàng ngày đang được xem là một cách dễ dàng để có được một làn da mịn màng, sạch mụn. Tuy nhiên, liệu thuốc tránh thai có hiệu quả thực sự trong việc trị mụn hay không? Thực hư về lợi ích và tác hại của thuốc tránh thai là gì?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Xin chào chương trình, em là nam 19 tuổi. Hiện nay em bị tình trạng mụn rất trầm trọng. Em bị đủ các loại mụn dù đã chữa nhưng vẫn bị tái phát. Em thắc mắc không biết có phải là do hooc- mon gây ra không ạ và em có thể dùng thuốc tránh thai hàng ngày để ngừa mụn được không? Xin cảm ơn bác sĩ!

Trả lời:

Chào em!

Mọc mụn trên mặt có nhiều loại, mỗi loại thường do một nguyên nhân gây ra. Nguyên nhân mọc mụn trên mặt có thể là do viêm da, viêm nang lông tuyến bã gây ra, cũng có thể do sự thay đổi hormone, hoặc do sử dụng nguồn nước sinh hoạt không đảm bảo, dị ứng hóa chất,... Về nguyên nhân thay đổi hormone nên gây ra tình trạng mọc mụn chủ yếu gặp ở các bạn trong độ tuổi dậy thì, sau đó sẽ tự được cải thiện.

Vì vậy hiện nay tình trạng em có nhiều mụn dùng nhiều loại thuốc không đỡ thì tốt nhất em nên đến các bệnh viện lớn chuyên khoa da liễu để thăm khám. Qua việc thăm khám làm xét nghiệm bác sỹ sẽ cho biết tình trạng của mình do nguyên nhân gì, và từ đó mới có thể đưa ra phương pháp điều trị phù hợp được. Nếu nguyên nhân của em là từ hormone bác sỹ cũng sẽ kê cho em những loại thuốc phù hợp, còn với thuốc tránh thai là thuốc chứa hormone sinh dục nữ nên có thể khi nam giới sử dụng cũng gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, không nên tùy tiện sử dụng bừa bãi em nhé.

Chúc em sức khỏe!

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X