Hotline 24/7
08983-08983

Năm Canh Tý tiền tài tấn tới nhớ cuối năm làm những điều này

Cuối năm thời điểm chuyển giao năm mới và năm cũ. Cũng là lúc ai nấy đều hy vọng về một năm mới hạnh phúc, sung túc, dồi dào sức khỏe. Chằng phải thế mà người Việt luôn quan điểm rằng những ngày cuối năm phải dọn nhà cửa thật sạch, bỏ đi những vật dụng cũ, bẩn, không sử dụng, trang hoàng nhà cửa thật tinh tươm và chuyển sang những ngày đầu năm mới phải dành nhau những lời chúc tốt đẹp nhất.

Trước thềm đón năm mới, hãy làm những điều sau để một năm mới hanh thông, tiền bạc rủng rỉnh.

Trang hoàng nhà cửa tinh tươm để đón những điều mới mẻ

Nhà cửa tinh tươm, sáng sủa

Theo văn hóa của người Việt thì nhà cửa tinh tươm thì thần Tài sẽ tới mang đầy may mắn và phúc lộc tuôn trào trong ngôi nhà của bạn dịp năm mới. Vì vậy, dọn nhà đón Tết không chỉ đơn thuần là việc làm vệ sinh sạch sẽ mà còn là sự ước nguyện những điều tốt lành, may mắn sẽ đến trong năm mới.

Việc đầu tiên bạn nên làm đó là quét dọn, cọ rửa sạch sẽ và sắp xếp lại đồ đạc trong nhà từ trong những vị trí khuất, góc bụi bặm… Bỏ hết rác thải cũ, đồ không còn sử dụng được theo ý nghĩa văn hóa, phong thủy khép lại những bộn bề lo toan của năm cũ. Đồ đạc bóng sáng, nhà cửa tinh tươm tượng trưng cho một năm mới khởi sắc của gia chủ.

Bạn cũng đừng quên sửa sang những vật dụng đang hỏng hóc để để tránh gặp sự cố mà mang đến những phiền phức, rủi ro. Nhất là hệ thống điện, bếp nấu hay tủ lạnh….

Vì vậy, cho dù có bận rộn đến mấy thì các thành viên trong gia đình cũng nên dành tối thiểu 1 ngày để dọn dẹp nhà cửa gọn gàng. Bởi đây cũng là thời điểm để cả gia đình có thể gắn kết hơn bằng việc cùng nhau dọn dẹp. Gia chủ cũng tự tin hơn để đón tiếp khách đến chơi nhà. Tâm lý thoải mái hạnh phúc tràn đầy.

Thay lõi máy lọc nước cuối năm để đảm bảo nguồn nước luôn dồi dào, tinh khiết trong dịp năm mới

Nguồn nước phải sạch sẽ, dồi dào

Trong phong thủy, nước là biểu tượng cho sự giàu sang, thịnh vượng. Nước còn là căn nguyên của sự sống, nước sạch - bẩn cũng ảnh hưởng đến cuộc sống của các thành viên gia đình.

Người ta thường nói “Bệnh tật do ăn uống mà ra”. Nguồn nước không an toàn vừa ảnh hưởng đến chất lượng sống thậm chí còn gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm. Nước sạch khiến cho sức khỏe tốt, mang lại sự an tâm, hạnh phúc. Nước dồi dào được ví như lộc lá tuôn trào cho một năm mới như ý. Tài lộc, sức khỏe của cả gia đình trong phong thủy có liên quan trực tiếp đến nước.

Việc đầu tiên bạn nên làm là kiểm tra lại đường ống nước xem có tắc hay chảy chậm không để kịp thời xử lý. Bên cạnh đó, máy lọc nước là thiết bị không thể thiếu trong căn bếp của mỗi hộ gia đình Việt hiện nay, nhất là vào thời điểm môi trường ngày càng ô nhiễm nghiêm trọng. Có một thực tế đó là bỏ tiền mua máy lọc nước đầu tư cho sức khỏe, nhưng khi sử dụng nhiều hộ gia đình bị quên mất việc kiểm tra và thay thế lõi lọc theo định kỳ cho dù “ăn hằng ngày - uống hàng giờ”.

Lõi lọc Karofi chính hãng có thể thay thế cho nhiều dòng máy lọc nước RO khác nhau trên thị trường

Với máy lọc nước thì cuối năm cũng là thời điểm nên kiểm tra và thay lõi lọc để loại bỏ các chất thải bẩn của năm cũ và để máy vận hành tốt hơn mang đến nguồn nước sạch sẽ và an toàn hơn cho năm mới.

Dịp Tết là thời điểm mà nhu cầu sử dụng nước ăn uống nhiều hơn dùng để nấu nướng, pha trà, tiếp khách. Nước không sạch dẫn đến lõi lọc tắc bẩn khiến nước chảy chậm, thậm chí nhỏ giọt gây phiền toái, thiếu nước sử dụng mà Theo phong thủy, nguồn nước sạch, tinh khiết tuôn chảy thuận lợi là khởi nguồn may mắn cho một năm sức khỏe, tài lộc.

Nước bẩn khiến lõi lọc lưu lại nhiều cặn, chất thải, lâu dần còn làm cho nước đầu ra không còn đảm bảo chất lượng không tốt cho sức khỏe… Lõi lọc bẩn cũng khiến máy bơm và các bộ phận khác của máy lọc nước phải hoạt động hết công suất, dễ cháy hỏng, tốn thêm chi phí bảo trì, bảo dưỡng.

Trồng cây, cắm hoa thêm lộc lá

Mùa xuân là mùa cây cối đâm chồi nảy lộc. Trồng thêm cây, cắm những cành hoa rực rỡ không chỉ khiếu cho không khí Tết ngập tràn quanh nhà, mà những chồi non nhú nở cũng là lộc lá mang lại cho gia đình.

Ngoài những cây đặc trưng cho Tết như Đào, Mai, Quất… các loại hoa, Bonsai để thêm màu sắc của Tết, của mùa xuân các gia đình cũng có thể tham khảo thêm những loại cây theo quan niệm mang lại tài lộc, may mắn, thành công như kim tiền, trạng nguyên, vạn thọ, thần tài…

Bên cạnh đó có thể kết hợp trang hoàng tranh tết, câu đối, thư pháp, đèn lồng với nội dung là những điều tốt lành, may mắn. Màu sắc ấm áp của sắc hoa như hồng, đỏ, cam là những màu khiến cho không gian thêm tươi mới và có sinh khí trong dịp tết.

Karofi là thương hiệu dẫn đầu về thị phần trong ngành máy lọc nước tại Việt Nam. Sản phẩm máy lọc nước gia đình của Karofi được chứng nhận tiêu chuẩn cao nhất về nước uống trực tiếp QCVN 6-1:2010/BYT. Tri ân khách hàng xuân 2020, Karofi áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn: Thay lõi lọc Karofi trúng vàng 9999 áp dụng đến hết ngày 31/01/2020 tại hệ thống điểm bán trên cả nước. Chi tiết chương trình xem tại đây.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X