Hotline 24/7
08983-08983

Năm 2045, loài người sẽ bất tử?

Tương lai cuộc sống của loài người sẽ thay đổi mạnh mẽ, với sự phát triển vượt bậc của công nghệ nano, kết hợp với công nghệ sinh học.

Mỗi con người là một sự kết hợp của cơ thể sống với những linh kiện điện tử…

Một nanorobot đang hoạt động trong máu người. Ảnh: Internet

Năm 2045, loài người có thể tiến sát tới sự bất tử thật sự. Đó là điều khẳng định của nhà tương lai học nổi tiếng, chuyên gia hàng đầu về đổi mới công nghệ của Mỹ, Ray Kursweil, trong một bài báo đăng trên Tạp chí Time.

Ông cho rằng, vào thời điểm ấy, con người sẽ ở dưới dạng cùng tồn tại với máy móc và cái chết sẽ trở nên không còn đáng sợ nữa.

“Tôi cho rằng, trong vòng 20 năm nữa, người ta sẽ đưa vào máu của mình hàng ngàn con nanorobot điều khiển bằng máy tính để theo dõi sức khỏe, làm tăng năng suất lao động, khả năng tư duy và tạo ra những phiên bản dự trữ tất cả những gì nằm trong bộ não chẳng khác gì bạn lưu trữ các file của máy tính. Trí tuệ và cơ thể của một con người có thể “cất vào” chiếc máy của mỗi người và biến chiếc máy thành một “supercyborg” (sinh vật viễn tưởng với “phụ tùng” là linh kiện cơ học và điện tử)”.

Ý tưởng này của Kursweil được nhiều người hưởng ứng. Thực ra, nó đã được đề xuất khoảng 50 năm trước. Lúc đó, nhà thống kê người Anh Irving John Hood đã nêu ra luận điểm, đến một lúc nào đó sẽ xuất hiện chiếc máy “siêu thông minh”; tiếp đó là hiện tượng “bùng nổ trí tuệ” và người ta cảm thấy đầu óc của con người thua kém rất xa những chiếc máy do chính họ tạo nên…

Như vậy, chiếc máy siêu thông minh đầu tiên sẽ trở thành sự phát minh cuối cùng mà con người sáng chế, rồi chính chiếc máy đó đủ khôn ngoan để điều khiển chúng ta, đặt chúng ta dưới sự khống chế của chúng.

Hiện nay, Kursweil phát triển thuyết của Hood và tìm mọi cách để đưa vào cuộc sống. Ông là người ủng hộ nhiệt thành nhất công nghệ sinh học và công nghệ nano - là những ngành công nghệ cho phép con người điều khiển cơ thể của minh và môi trường xung quanh ở mức độ phân tử.

Rất nhiều nаnorobot cài đặt sẵn những nhiệm vụ khác nhau sẽ được bơm vào cơ thể con người, tại đó chúng sẽ chuyển đến các mao mạch não và tương tác với các neuron sinh học. Khi tương tác với các chất dẫn truyền thông tin của não, nó sẽ xóa đi những đường biên hạn chế khả năng tư duy của con người.

Những nanorobot đông đúc ấy sẽ khu trú trong não, mở rộng bộ nhớ của chúng ta, hình thành hàng tỷ mối liên kết mới, làm tăng gấp bội khả nảng cảm nhận, khả năng suy luận logic và khả năng nhận thức.

Nаnorobot có thể được lập trình để bảo đảm các phần mềm của mạng, thay đổi cấu hình của nó, khi cần thiết dễ dàng loại bỏ ra khỏi có thể.

Ray Kurzweil đã được mô tả như một "thiên tài không ngừng nghỉ". Tạp chí Inc xếp hạng ông vào “top 8” trong số các doanh nhân ở Hoa Kỳ, gọi ông là "người thừa kế hợp pháp của Thomas Edison". Tuyên bố Ray Kurzweil là một trong 16 "những người làm thay đổi nước Mỹ", cùng các nhà phát minh khác trong suốt hai thế kỷ qua.
 

Theo An An - Báo Đất Việt

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X