Hotline 24/7
08983-08983

Mỹ: Cụ bà thọ 114 tuổi nhờ ăn khoai lang

Từ thiếu thời cho đến khi qua đời, bà Lessie Brown ngày nào cũng ăn một củ khoai lang.

Bà Lessie Brown, được cho là người phụ nữ sống thọ nhất nước Mỹ vừa qua đời hôm 8/1 ở tuổi 114. Tiết lộ bí quyết trường thọ, người nhà bà Brown nói rằng bà có thói quen ăn khoai lang suốt cả cuộc đời.

Cụ bà 114 tuổi chia sẻ bí quyết trường thọ - ảnh 1Bà Lessie Brown (phải), được cho là người cao tuổi nhất nước Mỹ, vừa qua đời ngày 8/1. Ảnh: AP


Theo AP, bà Lessie Brown sinh năm 1904 tại Georgia (Mỹ) trong một gia đình có 12 người con. Đến năm 1920, bà chuyển đến sống ở Cleveland. Từ đó đến nay, bà Brown luôn duy trì hai thói quen mỗi ngày là tham dự thánh lễ ở Nhà thờ Baptist Emmanuel và thưởng thức ít nhất một củ khoai lang mỗi ngày.

Vậy có phải chính khoai lang là "thần dược" giúp người phụ nữ này sống thọ được như vậy.

"Tôi cũng không biết nữa. Nhiều người nói rằng tôi sống thọ là nhờ ăn nhiều khoai lang. Nhưng tôi nghĩ rằng đó là ý Chúa mà thôi" - bà Brown trả lời phỏng vấn đài WJW-TV của Cleveland khi được hỏi về quyết trường thọ nhân dịp sinh nhật 109.

Cụ bà 114 tuổi chia sẻ bí quyết trường thọ - ảnh 3Khoai lang nổi tiếng là thực phẩm nhiều dinh dưỡng. Ảnh: PINTEREST


Được biết, khoai lang nổi tiếng là một loại củ tốt cho sức khỏe và có thể ăn hàng ngày. Bộ Nông Nghiệp Mỹ cho biết một củ khoai lang chứa trung bình 103 calo, 24g tinh bột, không chất béo, 7g đường tự nhiên và 4g chất xơ.

Ngoài ra, khoai lang còn hàm lượng vitamin A rất cao, gấp 6 lần giá trị khuyến nghị hàng ngày và chứa 43mg canxi, 31mg magiê, 542mg kali, 62mg phốt pho và 22mg vitamin C.

Theo Pháp luật TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X