Brett Wallick đến từ Peoria, Arizona thuộc Mỹ đã từng là một thiếu niên khỏe mạnh và năng động, cho tới khi những cơn đau lồng ngực xuất hiện vào tháng 12 năm ngoái.

Cho rằng con trai mình bị mắc hen suyễn, bố mẹ cậu là Scott, một thượng sỹ cấp cao của không quân Mỹ đã nghỉ hưu và mẹ kế Carla đã đưa Brett đi khám bác sĩ.

Cuộc sống của gia đình đã hoàn toàn bị đảo lộn sau khi bác sĩ cho biết một loại virus đang tấn công trái tim của Brett và cách duy nhất để cậu học sinh này có thể sống sót là nhờ vào cấy ghép tim.

Brett được chẩn đoán mắc bệnh cơ tim giãn, một bệnh khiến cho tim yếu và giãn tới mức nó không thể bơm máu tới mọi bộ phận trên cơ thể được nữa.

Mười ngày sau chẩn đoán, Brett phải nằm BV nhi Phoenix và được lắp máy trợ tim để giúp tim của cậu có thể tiếp tục bơm máu nuôi cơ thể. Thiết bị này là vô cùng thiết yếu để giúp cậu sống trong khi chờ đợi người hiến tạng.

Brett Wallick, cùng với bố Scott, mẹ kế Carla và em gái cùng cha khác mẹ Jordan (Nguồn: Scott Wallick)

Trong 3 tháng tiếp theo, Bret và gia đình đã kiên nhẫn chờ đợi. Cuối cùng quả tim thích hợp cũng xuất hiện và các bác sĩ đã nhanh chóng thực hiện phẫu thuật chỉ vài giờ sau khi nhận được tim.

Sau khi ca phẫu thuật kết thúc, ông Scott đã viết một bức thư gửi tới gia đình người hiến tạng để cảm ơn vì đã mang tới hy vọng cho gia đình ông. Scott mang bức thư tới cho April Colón, người điều phối ghép tim, để gửi tới Mạng lưới Người hiến tạng ở Arizona nhằm chuyển bức thư tới cho người nhận.

Trong khi Colón đang chuẩn bị gửi bức thư đi, cô đã phát hiện ra bản photo của một bức thư viết tay trong hồ sơ đi kèm với quả tim được hiến cho Brett. Đó là một bức thư cô chưa thấy bao giờ.

Trong thư viết: "Anh ấy là một người con, một người anh và một người cha. Anh ấy là một người luôn muốn cho đi. Luôn luôn quan tâm tới những người khác."

Scott Wallick, người đã phục vụ trong lực lượng Không quân 26 năm và Carla đều bật khóc khi đọc bức thư và nghĩ tới những gì cả gia đình đã phải trải qua.

Bức thư còn viết: "Gia đình chúng tôi mong muốn những điều tốt đẹp nhất cho bạn. Hãy sống hết mình. Hãy cầu nguyện cho anh ấy. Chúng tôi muốn biết thêm về bạn, vào một ngày nào đó, khi bạn đã khỏe lại. Các thành viên gia đình chúng tôi đều muốn giúp đỡ mọi người."

Sau phẫu thuật, các bác sĩ ước tính Brett phải nằm viện hai tuần, nhưng cậu đã được ra viện chỉ sau 9 ngày. (Nguồn: Scott Wallick)

Vì bức thư là một bản photo, nên Colón cho rằng rất có thể người hiến tạng còn hiến các bộ phận khác ngoài tim sau khi mất. Brett đã được ra viện sau 9 ngày phẫu thuật và anh đã cẩn thận lồng bức thư vào khung và treo nó trong phòng. Cậu mong muốn sẽ có cơ hội được gặp gia đình của người hiến tạng.

"Cảm giác như chính quả tim của cháu vậy," cậu nói.