Hotline 24/7
08983-08983

Muốn trẻ tập trung và học tập tốt hơn: Hãy thay đổi màu sơn tường!

Nếu con cái của bạn khó tập trung hay mất nhiều thời gian làm bài tập về nhà, hãy thử sơn lại căn phòng của chúng, theo nghiên cứu của các nhà khoa học Australia.

Những nhà nghiên cứu nhận thấy rằng những căn phòng có màu sắc tươi sáng, chẳng hạn như đỏ hoặc vàng có thể giúp học sinh học tập tốt hơn. “Những màu sắc sống động giúp tăng cường sự tỉnh táo đến mức tối ưu”,tác giả nghiên cứu - Aseel Al-Ayash nói.

Các nhà nghiên cứu đã cho các ứng viên vào 6 căn phòng khác nhau và yêu cầu chúng đọc một đoạn văn bản, sau đó trả lời những câu hỏi bên dưới. Các ứng viên ở trong những căn phòng sơn đỏ và vàng đưa ra những câu trả lời chính xác hơn.

Muốn trẻ tập trung và học tập tốt hơn: Hãy thay đổi màu sơn tường! - Ảnh 1Góc học tập của trẻ nên được sơn bằng những gam màu sống động

Dù vậy, có đến 2/3 ứng viên cho rằng màu đỏ là một màu sắc tồi tệ và không giúp ích gì cho quá trình học tập. Họ tin rằng những căn phòng màu nhạt sẽ tốt cho sự tập trung hơn vì họ cảm thấy bình tĩnh hơn.“Tuy nhiên, sự bình tĩnh và thư giãn có thể không giúp cho học sinh tỉnh táo và chủ động”, Al-Ayash nói.

Thay vào đó, những căn phòng sáng hơn sẽ “kích thích hoạt động thần kinh” tốt hơn.

Tuy nhiên, đừng sơn tường màu đỏ ở nhà bếp nếu bạn muốn giảm cân. Theo WebMD, màu đỏ có thể kích thích sự thèm ăn và khiến những nỗ lực của bạn trở nên vô nghĩa!

Theo Hoài Thương - Tạp chí Thực phẩm chức năng Health+

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X