Hotline 24/7
08983-08983

Muốn bệnh tiểu đường thuyên giảm, cần bổ sung ngay những loại quả này

Nhiều loại trái cây được nạp vitamin, khoáng chất cũng như chất xơ, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu cũng như giảm nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường.

Người bị bệnh tiểu đường nên bổ sung những loại trái cây bổ dưỡng sau đây vào thực đơn hàng ngày của mình để duy trì và ổn định lượng đường trong máu, tiếp thêm năng lượng cho cơ thể và có một sức khỏe tốt hơn.

Có rất nhiều loại trái cấy tốt cho người bị tiểu đường (Ảnh minh họa)

Người bị tiểu đường nên ăn bưởi

Bưởi là loại trái cây chứa rất nhiều vitamin C, chứa hơn 90% là nước, chỉ số đường huyết là 25 và ngoài ra còn có lượng chất xơ hòa tan cao. Đối với người bị bệnh tiểu đường thì ăn 1/2 quả bưởi/ngày sẽ giúp ngăn ngừa và điều trị căn bệnh này hiệu quả.

Người bị tiểu đường nên ăn táo

Táo cũng rất giàu vitamin C, chất xơ hòa tan và chất chống oxy hóa. Không những vậy trong táo có chứa pectin, có tác dụng giải độc cơ thể và loại bỏ các chất thải nguy hại, giúp cải thiện lượng đường trong máu tốt hơn.

Người bị tiểu đường nên ăn dưa hấu

Dưa hấu là loại quả chứa rất nhiều vitamin B và C. Đặc biệt loại quả này chứa lượng beta-carotene, kali thấp nên rất thích hợp với những người bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên bạn không nên ăn quá nhiều dưa hấu mỗi ngày, chỉ nên ăn với số lượng vừa phải.

Người bị tiểu đường nên ăn lê

Lê chứa hơn 84% hàm lượng nước ngoài ra còn là loại quả chứa rất nhiều vitamin và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu rất tốt. Chính vì vậy, lê được coi là cực kỳ có lợi cho bệnh tiểu đường vì chúng giúp tăng cường độ nhạy cảm với insulin và mức đường huyết thấp.

Lê là loại trái cây rất tốt cho người bệnh tiểu đường (Ảnh minh họa)

Người bị tiểu đường nên ăn ổi

Ổi là loại quả rất tốt dành cho những người bị bệnh tiểu đường vì ổi có chỉ số đường thấp, ngoài ra còn có rất nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa rất cần thiết để ổn định lượng đường trong máu.

Tuy nhiên, vỏ ổi lại có thể làm tăng lượng đường trong máu, do vậy bạn nên gọt bỏ trước khi ăn để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

Người bị tiểu đường nên ăn anh đào

Anh đào là loại quả chỉ số đường huyết thấp, giàu vitamin C, chất chống oxy hóa, sắt, beta-carotene, kali, folate, magiê và chất xơ, anh đào cực kỳ có lợi cho bệnh tiểu đường.

Người bị bệnh tiểu đường nên ăn cam

Giàu chất xơ, ít đường, nhiều vitamin C và thiamine, ăn cam mỗi ngày sẽ giúp kiểm soát lượng đường trong máu. Cam chứa  87% hàm lượng nước và có chỉ số đường huyết rất thấp, đây là loại quả rất tốt cho người tiểu đường ngoài ra cũng giúp bạn kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Người bị tiểu đường nên ăn dâu tây

Bản thân dâu tây chứa chất chống oxy hóa và chất xơ giúp bạn duy trì và kiểm soát lượng đường trong máu một ổn định nhất. Vì vậy dâu tây là loại quả rất thích hợp cho những người bị bệnh tiểu đường.

Dâu tây giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn (Ảnh minh họa)

Người bị tiểu đường nên ăn bơ

Bơ là loại quả rất tốt cho sức khỏe. Người bị bệnh tiểu đường nên ăn bơ mỗi ngày để duy trì và ổn định lượng đường trong máu, bởi loại quả này có hàm lượng chất xơ và kali dồi dào. Ngoài ra bơ còn giúp người bệnh hạn chế những biến chứng nguy hiểm của bệnh tiểu đường liên quan đến tim mạch.

Người bị bệnh tiểu đường nên ăn kiwi

Quả kiwi có chứa kali, các vitamin C, E, A, nhiều chất xơ và ít carbohydrate, hỗ trợ tích cực trong việc kiểm soát lượng đường trong máu và làm giảm cholesterol. Người bị bệnh tiểu đường nên bổ sung loại quả này vào thực đơn hàng ngày của mình để làm giảm các triệu chứng bệnh.

Người bị tiểu đường nên ăn quả sung

Đây là loại quả rất tốt cho người bệnh tiểu đường, chất kali có trong quả sung giúp duy trì lượng đường trong máu luôn ở mức ổn định. Ngoài ra, lá sung cũng là một loại thuốc bổ sung thêm lượng insulin cho cơ thể, nhờ đó đường huyết không tăng quá mức.

Người bị tiểu đường nên ăn mận

Mận là một loại trái cây lý tưởng dành cho bệnh nhân tiểu đường và bệnh nhân tim mạch bởi ngoài việc ít calo, mận còn có chỉ số đường huyết thấp phù hợp để duy trì và ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra, mận còn có tác dụng hạn chế tình trạng khát nước và đi tiểu thường xuyên của người bệnh tiểu đường.

Theo Gia Đình Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X