Hotline 24/7
08983-08983

Muốn ăn đồ ngọt mà không lo xấu xí, hãy tìm đến những thực phẩm này ngay!

Những món ăn ngọt này vừa bổ dưỡng vừa không sợ làm bạn tăng cân lại giúp da căng mịn, hồng hào hơn đó nhé.

Ai cũng biết tiêu thụ các loại bánh kẹo hay đồ ngọt thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng tới công cuộc giảm cân của chính mình. Không những thế, thường xuyên ăn đồ ngọt còn có khả năng mắc phải những vấn đề về sức khỏe nghiêm trọng.

Marisa Moore, chuyên gia y khoa kiêm người phát ngôn của Hiệp hội Dinh dưỡng Hoa Kỳ cho biết, nếu bạn là người nghiện ăn đồ ngọt, kẹo bánh không phải là lựa chọn phù hợp nhất để đưa vào thực đơn hàng ngày.

Dưới đây là các loại thực phẩm ngọt vừa thỏa mãn sở thích của bạn vừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:

Muốn ăn đồ ngọt mà không lo xấu xí, hãy tìm đến những thực phẩm này ngay! - Ảnh 1.

Ai cũng biết tiêu thụ các loại bánh kẹo hay đồ ngọt thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng tới công cuộc giảm cân của chính mình.

Trái cây sấy khô

Trái cây sấy khô là những gì bạn cần tìm nếu cảm thấy bối rối trong việc lựa chọn đồ ngọt. Theo Jacqueline Bromberg, bác sĩ kiêm nhà nghiên cứu y khoa tại Trung tâm Sức khỏe Memorial Sloan-Kettering thuộc Đại học Weill Cornell Medical College, New York (Mỹ), ngoài việc chứa ít đường và calo hơn bánh kẹo, chúng còn có thể bổ sung vitamin C, chất xơ và các loại khoáng chất cần thiết khác.

Tuy nhiên, loại thực phẩm này vẫn chứa nhiều calo hơn trái cây tươi trong từng gram sản phẩm. Một bát nho cung cấp khoảng 60g calo trong khi 2 thìa nho khô chứa đến 80g. Do đó, bạn có thể cân nhắc tiêu thụ trái cây sấy trực tiếp bằng cách ăn kèm với các loại thực phẩm khác tùy theo sở thích.

Muốn ăn đồ ngọt mà không lo xấu xí, hãy tìm đến những thực phẩm này ngay! - Ảnh 2.

Trái cây sấy khô là những gì bạn cần tìm nếu cảm thấy bối rối trong việc lựa chọn đồ ngọt.

Sữa chua trộn mật ong và trái cây

Sữa chua ăn kèm với mật ong và trái cây là lựa chọn tuyệt vời cho món tráng miệng. Chúng không chỉ giúp bạn thỏa mãn cơn nghiện đồ ngọt mà còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng. Sữa chua có khả năng bổ sung nhiều protein trong khi trái cây chứa chất xơ và các dưỡng chất cần thiết. Deborah Levy, dược sĩ học kiêm nhà tư vấn y khoa trung tâm Sức khỏe Carrington Farms chỉ ra, chất chống oxy hóa và các thành phần chống viêm có trong mật ong sẽ giúp bảo vệ sức khỏe của bạn hiệu quả.

Muốn ăn đồ ngọt mà không lo xấu xí, hãy tìm đến những thực phẩm này ngay! - Ảnh 3.

Sữa chua ăn kèm với mật ong và trái cây là lựa chọn tuyệt vời cho món tráng miệng.

Chuối ướp lạnh phủ sô cô la

Bạn có thể chế ngự ham muốn thèm ăn kem bằng những que kem chuối ướp lạnh phủ sô cô la. Cách chế biến loại thực phẩm này hết sức đơn giản. Bạn chỉ cần để chuối đã nhúng sô cô la tan chảy vào tủ lạnh. Theo Rosabella Daring, chuyên gia dinh dưỡng kiêm nhà tư vấn y khoa tại BV Edouar-Herriot (Pháp), dù khá kì dị nhưng loại thực phẩm này có thể hạn chế nguy cơ đột quỵ và hạ huyết áp.

Muốn ăn đồ ngọt mà không lo xấu xí, hãy tìm đến những thực phẩm này ngay! - Ảnh 4.

Bạn có thể chế ngự ham muốn thèm ăn kem bằng những que kem chuối ướp lạnh phủ sô cô la.

Bỏng ngô

Lựa chọn bỏng ngô không chứa muối, bơ và dầu là hướng đi đúng cho những tín đồ nghiện đồ ngọt mà muốn giảm cân. Chúng vừa ngọt lại vừa chứa ít calo. Cứ 3 bát bỏng ngô chỉ có thể cung cấp 90g calo. Bạn có thể rắc một ít đường và quế lên lên loại thực phẩm này để dễ dàng tiêu thụ hơn. Theo Jane Nani, dược sĩ y khoa tại Trung tâm y tế Illinois, quế có thể làm giảm lượng đường huyết trong máu ở những người bị tiểu đường tuýp 2 và tiền đái tháo đường.

Muốn ăn đồ ngọt mà không lo xấu xí, hãy tìm đến những thực phẩm này ngay! - Ảnh 5.

Lựa chọn bỏng ngô không chứa muối, bơ và dầu là hướng đi đúng cho những tín đồ nghiện đồ ngọt mà muốn giảm cân.

Cacao nóng

Một thìa cacao nóng chứa 12g calo và gần 2g chất xơ. Ngoài ra, tiêu thụ cacao có thể hạn chế nguy cơ mắc bệnh tim, giảm huyết áp và ngăn ngừa đột quỵ.

Để đem lại nhiều lợi ích nhất, bạn nên chọn các loại bột cacao từ tự nhiên thay vì những loại đã bị kiềm hóa. Emmanuel Abraham, nhà nghiên cứu y sinh tại Bệnh viện Bumrungrad International (Bangkok, Thái Lan) cho biết, dù có thể loại bỏ vị đắng và cải thiện màu sắc, quá trình này sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng đến từ thực vật trong cacao. Bạn có thể trộn chúng với sữa đã tách bơ, quả hạch hay đậu nành để vừa hấp thụ ít calo vừa bổ sung thêm nhiều canxi và protein.

Muốn ăn đồ ngọt mà không lo xấu xí, hãy tìm đến những thực phẩm này ngay! - Ảnh 6.

Một thìa cacao nóng chứa 12g calo và gần 2g chất xơ.

Quả hạnh phủ bột cacao

Đây là loại thực phẩm cứu rỗi cho những người nghiện ăn đồ ngọt. Một phần tư bát quả hạnh phủ bột cacao có thể cung cấp 150g calo và chứa 6g protein, 3g chất xơ. Roxana Lagger, chuyên gia dinh dưỡng kiêm dược sĩ tại BV Johns Hopkins (Mỹ), quả hạnh rất có lợi cho sức khỏe tim mạch như làm giảm LDL cholesterol xấu.

Sô cô la đen

Sô cô la đen có khả năng làm hạ huyết áp, hạn chế các bệnh về tim mạch. Theo một nghiên cứu đến từ Hiệp hội Hoá học Hoa Kỳ, những người bị trầm cảm tiêu thụ nhiều loại thực phẩm này sẽ ngăn ngừa sản sinh hormone gây stress.

Muốn ăn đồ ngọt mà không lo xấu xí, hãy tìm đến những thực phẩm này ngay! - Ảnh 7.

Sô cô la đen có khả năng làm hạ huyết áp, hạn chế các bệnh về tim mạch.

Bạn chỉ nên tiêu thụ một lượng nhỏ loại sô cô la đen chứa ít nhất 70% là cacao. Dù đem lại nhiều lợi ích, 29 gram loại thực phẩm này cũng có thể cung cấp gần 150g calo.

Theo Hồng Quân - Trí thức trẻ/ Pre

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X