Hotline 24/7
08983-08983

Mùa lạnh mà nước tiểu của em vẫn nóng là tại sao AloBacsi?

Nội dung trả lời của BS Lan Hương qua mail ngày 21/1 đề cập đến những trường hợp không được hiến máu, mùa lạnh mà nước tiểu vẫn nóng, bệnh đa hồng cầu nguyên phát, rạn da ở nam giới...

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - BV Trưng Vương

Nội dung trả lời của BS Lan Hương với bạn đọc AloBacsi:


- Chi Phuong - tran…@gmail.com

BS cho em hỏi bệnh tăng hồng cầu vô căn có nguy hiểm không, có điều trị được không a?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào bạn,

Bệnh đa hồng cầu là một trong những nhóm bệnh tăng sinh tủy. Nếu chứng đa hồng cầu là hậu quả của bệnh lý khác (tâm phế mạn, thiếu oxy máu mạn...) thì đây là đa hồng cầu thứ phát. Nếu đa hồng cầu không do bệnh lý nào khác gây ra, gọi là đa hồng cầu nguyên phát (vô căn), đây là một loại ung thư máu thuộc dòng hồng cầu, tiến triển chậm.

Không thể chữa khỏi bệnh đa hồng cầu nguyên phát nhưng chủ yếu là điều trị giảm triệu chứng, giảm nguy cơ tai biến. Đa hồng cầu nguyên phát có tiên lượng tương đối tốt. Người bệnh có thể có thời gian sống thêm kéo dài gần bằng người bình thường nếu được điều trị phù hợp. Nguyên nhân tử vong chủ yếu là do tắc mạch, tai biến mạch máu não do tăng huyết áp. Một số người bệnh có thể chuyển thành leucemia cấp (ung thư máu tiên lượng xấu).

BS cần phải có kết quả xét nghiệm máu, thăm khám và hỏi bệnh thì mới trả lời được mức độ nặng của người bệnh ra sao, có nguy cơ gì và cần điều trị, theo dõi những gì, bạn nhé. Vấn đề này người bệnh cần khám ở BV Truyền máu Huyết học là tốt nhất.


- P.T. Hoàn - anh…@gmail.com

Thưa BS em tên Hoàn. Em không biết tại sao mà em đi tiểu nước tiểu lại nóng nhưng lại đang ở mùa lạnh. Là do sao vậy BS?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em Hoàn,

Cơ thể con người luôn có nhiều cách để duy trì 1 nhiệt độ ổn định là 37 độ dù nhiệt độ môi trường bên ngoài thay đổi nhiều. nhiệt độ của nước tiểu phản ánh nhiệt độ bên trong cơ thể. Ngoài trời lạnh đến đâu mà cơ thể được giữ ấm tốt thì vẫn tiểu ấm như thường.

Ngoài ra, nước tiểu ấm nóng có thể do em bị tăng thân nhiệt (do uống ít nước, ăn thực phẩm cay nóng), do sốt (viêm, nhiễm bất kỳ cơ quan nào trong cơ thể), do viêm đường tiết niệu...

Nếu em thấy có gì “lạ” hơn bình thường nữa như tiểu gắt, tiểu đục, hành sốt, đau bụng... thì cần phải khám chuyên khoa thận - tiết niệu để BS thăm khám và xét nghiệm kiểm tra (xét nghiệm máu, nước tiểu, siêu âm bụng...) từ đó mới xác định được nguyên nhân và điều trị thích hợp.


- Lê Khương - Quảng Ngãi

Vừa rồi em có dẫn mẹ ra BV Đa khoa Đà Nẵng khám bệnh. Trước đó vài ngày mẹ em bị sốt liên tục, nuốt cổ rất đau. Khi ra xét nghiệm máu, BS nói mẹ em bạch cầu trong máu cao, cần nhập viện để theo dõi. Nhưng mà nhà em ở Quảng Ngãi nên mẹ nói BS kê đơn thuốc về quê uống.

Chỉ số xét nghiệm là: WBC:14.4, NEU%:87.6, NEU:12.6, LYM%:8.7 cho em hỏi như vậy bệnh tìn mẹ em có ngjiêm trọng không...

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào Lê Khương,

Kết quả xét nghiệm máu của mẹ em cho thấy số lượng bạch cầu tăng, với neutrophil chiếm đa số; đồng thời em cũng có triệu chứng sốt cao liên tục, nuốt đau họng thì hướng nhiều đến nguyên nhân nhiễm trùng đường hô hấp trên (hầu họng, khí phế quản...).

Công thức máu thì không đủ để biết bệnh có nghiêm trọng hay không, tuy nhiên, việc BS đề nghị mẹ em nhập viện điều trị cho thấy bệnh của mẹ em không nhẹ. Nếu mẹ em muốn không nhập viện và uống thuốc tại nhà thì cần phải theo dõi sát, nếu có dấu hiệu bất thường như sốt cao hơn, mệt đừ, tim đập nhanh, khó thở, đau ngực, khạc đàm đục nhiều, lơ mơ thì cần nhập viện sớm.


- K. Hien - Bạc Liêu

Tôi 42 tuổi (nam) ở Bạc Liêu. Tôi đi khám ở BV Tâm Đức đo điện tim kết quả bình thường, đo gắng sức tim kết quả không phát hiện gì? BS kết luận rối loạn thần kinh tim. Hiện nay tôi thường bị khó thở như bị thiếu hơi để thở, khu vực lồng ngực như bị đè nặng (thời gian bị bệnh kéo dai khoảng 2 tháng nay roi)

Xin hỏi bệnh của tôi nên điều trị như thế nào? Tôi muốn Alobacsi tư vấn địa chỉ khám, phòng mạch BS tư tại TPHCM. Cảm ơn.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào anh,

Khó thở quả thực là một triệu chứng thường gặp trong bệnh lý tim mạch, ngoài ra còn có thể gặp trong những nguyên nhân khác như bệnh lý tại phổi, thần kinh, rối loạn nội tiết tố... Rối loạn thần kinh tim, hay còn gọi là rối loạn thần kinh thực vật, là một bệnh lý không có tổn thương ở hệ tim mạch, hô hấp... (qua kiểm tra điện tim, gắng sức... mọi thứ đều bình thường) nhưng người bệnh vẫn có “cảm giác” khó chịu.

Để điều trị bệnh được tốt, người bệnh cần tuân thủ điều trị của BS, tránh lo âu căng thẳng, ăn uống khỏe mạnh, nghỉ ngơi hợp lý, tập thể dục, không thuốc lá rượu bia, hạn chế cafe. Nếu còn khó chịu thì nên quay lại tái khám để được kiểm tra lại và điều chỉnh thuốc cho phù hợp.

BV Tim Tâm Đức là BV lớn chuyên về tim mạch và các bệnh lý liên quan (đi kèm) với tim mạch (như tiểu đường, bệnh phổi...). Đội ngũ BS tại phòng khám đều được đào tạo chuyên sâu, và nơi tập trung nhiều BS lớn có tiếng tại TPHCM, trong đó đứng đầu là BS giám đốc chuyên môn BV, GS.TS. Phạm Nguyễn Vinh (Phó chủ tịch Hội tim mạch Việt Nam), nhưng lịch đăng ký chờ đến lượt khám khá lâu, anh phải chờ từ 1-2 tháng.

Mời anh tham khảo:

>> Phòng mạch chuyên Tim mạch của PGS.TS.BS Phạm Nguyễn Vinh

>> Khám chuyên khoa tim mạch ở đâu tại TPHCM?


- Thuong Huy - huythuong…@gmail.com

Chào BS, bác cho cháu hỏi cô họng cháu như này có bị sao không ạ?


BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Hình ảnh em gửi về cho thấy hiện tượng viêm sung huyết ở thành sau họng, amidan cũng viêm sưng to, sung huyết đỏ. Ngoài ra tình trạng răng lợi cũng không được tốt, nhiều vôi răng và có răng sâu.

Em cần khám BS tai mũi họng để BS dùng cây đè lưỡi khám họng cho em kỹ hơn, chẩn đoán xác định bệnh và lựa chọn thuốc phù hợp với cơ địa của em thì bệnh sẽ mau hết. Trong thời gian đó, để giảm triệu chứng khó chịu, em nên uống nhiều nước trong ngày và ăn uống bồi bổ, không hút thuốc lá, hạn chế nước đá lạnh và thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, nước có gas, giữ ấm hầu họng, tránh nơi ô nhiễm khói bụi, có thể bổ sung thêm vitamin C (nếu không đau dạ dày) để tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Sau đợt điều trị viêm họng này, em cần khám chuyên khoa răng hàm mặt nữa và chú ý vệ sinh răng miệng kỹ lưỡng hơn, em nhé.

- Triêu Thi Phuong - Bắc Cạn

Cháu 17 tuổi. Hiện đang là học sinh. Hai ngày hôm nay cháu thường bị đau ở phần xương giữa ngực, rất khó nằm ngủ, cảm giác buồn nôn và không thèm ăn. Cháu có đi khám ở phòng y tế của trường và uống thuốc giảm đau. Hiện tại thì cháu vẫn có cảm giác đau. Cháu rất là lo lắng không biết mình bị bệnh gì. BS hãy cho cháu biết ạ. Cảm ơn BS ạ.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Đau ngực trái (vùng trước tim) có thể do nhiều nguyên nhân, từ bệnh lý tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, trung thất, thần kinh cơ, sụn sườn... BS cần khai thác kỹ triệu chứng đau ngực (đau như thế nào, khi đang làm gì, kéo dài bao lâu, có lan không...) và các yếu tố nguy cơ kèm theo (tiền căn có bệnh tim, tiền căn có bệnh dạ dày...), kết hợp thăm khám và xét nghiệm kiểm tra thì mới định được bệnh.

Uống thuốc giảm đau đơn thuần chỉ có thể giúp giảm đau tạm thời, nếu không xác định nguyên nhân và chữa trị đúng bệnh thì đau sẽ tái lại và ngày một nặng hơn do điều trị muộn. Em đau ngực đến mức khó nằm ngủ là cần phải đến BV kiểm tra sớm, nên khám chuyên khoa tim mạch, em nhé.


- Phạm Ngọc Hùng - Sơn La


Tôi đi xét nghiệm máu thì nhận được kết quả xét nghiệm chỉ số WBC là +++ (<10/HP. Xin hỏi ý nghĩa là gì ạ?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

“Xét nghiệm máu” là từ thông dụng của mọi người khi đi làm xét nghiệm kiểm tra. Cho nên nói “xét nghiệm máu” nói chung thì hàm ý nhiều loại xét nghiệm, mỗi loại xét nghiệm có ý nghĩa khác nhau.

Chỉ số bạn nêu không phải là xét nghiệm về công thức máu, vì trong kết quả công thức máu, WBC là số lượng bạch cầu sẽ được thể hiện bằng con số cụ thể, không phải +++.

Cách diễn đạt xét nghiệm như bạn nêu thường là xét nghiệm dịch khác, như nước tiểu, dịch âm đạo, niệu đạo... Và ý nghĩa của WBC là +++ trong các xét nghiệm này nghĩa là có nhiều bạch cầu trong dịch đó, nhiều khả năng là bị viêm nhiễm.


- Dao Thi Tham - Kon Tum

Khi tiêm ngừa chó dại ăn gì cho bổ vậy BS?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào bạn,

Văcxin ngừa bệnh dại có nhiều loại nhưng nói chung đều chứa virus gây bệnh dại đã bất hoạt (tức là loại không còn khả năng gây bệnh). Cũng giống như bất cứ loại thuốc nào khác, văcxin dại ngoài tác dụng giúp ngừa bệnh dại nhưng vẫn có thể gây ra phản ứng phụ.

Phản ứng phụ của văcxin dại có thể xảy ra tại chỗ như gây ngứa, đau, sưng tại chỗ tiêm. Hoặc toàn thân (hiếm xảy ra) như gây buồn nôn, nôn, đau bụng, tiêu chảy, nhức đầu, mỏi mệt, chóng mặt, đau họng, sốt, đau cơ, đau khớp, dị ứng (có thể gây sốc phản vệ). Hoặc thuộc loại rất hiếm là có thể gây các phản ứng liệt não.

Tiêm vắcxin dại là biện pháp duy nhất hiệu quả để phòng ngừa bệnh dại. Sau khi tiêm bạn không cần phải kiêng cữ gì ngoại trừ cần kiêng rượu bia, chỉ cần ăn uống đầy đủ chất là được. Bạn chỉ cần chú ý nếu thấy có những phản ứng phụ như đã nói ở trên thì đến ngay cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.


- Nguyễn Văn Kiệt - Quảng Ngãi

BS ơi!!!

Em bị sốt xuất huyết cách đây 2 tháng, phải nằm viện, nhưng bây giờ lại bị rụng tóc và ngứa đầu khoảng 5 phút là không thấy ngứa nữa? Xin hỏi BS hiện tượng rụng tóc này có kéo dài không ạ? Phải làm sao để không còn bị rụng tóc nữa? Xin cảm ơn BS.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em Kiệt,

Rụng tóc xảy ra sau một đợt bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt là sốt xuất huyết nặng phải nằm viện, là hiện tượng thường gặp và “bình thường”. Mức độ rụng tóc ít hay nhiều là tùy cơ địa nhưng nó sẽ giới hạn dần chứ không kéo dài mãi, thường là vài ngày đến 1 tuần.

Để giảm rụng tóc, em cần ăn uống đầy đủ chất, có thể bổ sung một số thuốc bổ cần cho tóc như Vit hair (uống), Mutivitamin, thuốc bổ máu... Hay những sản phẩm kích thích mọc tóc thoa trực tiếp lên da đầu như tinh chất vỏ bưởi, bồ kết... đồng thời hạn chế sấy, nhuộm, uốn tóc trong thời gian này. Nếu tóc dài em có thể cắt ngắn để dưỡng tóc.

Về dầu gội nên sử dụng những sản phẩm trung tính (dầu gội dành cho trẻ em). Nếu tóc vẫn rụng nhiều, da đầu nhờn hay quá khô, ngứa thì em cần khám BS chuyên khoa da liễu để được kiểm tra xem có nguyên nhân bệnh lý nào khác không nhằm điều trị thích hợp.


- Hạnh - luhanh…@gmail.com

Thưa BS!

Em muốn BS tư vấn cho em về triệu chứng bệnh của em ạ. Em thường xuyên bị đau nửa đầu và có cơn đau có khi kéo dài cả tiếng đồng hồ mà hiệu suất đau của em càng ngày càng tăng lên. Mỗi lần đau em không thể đi lại được, vì chỉ cần cử động là vùng đau đầu đó như có dao đâm vào và em cảm thấy hoa mắt.

Còn những lúc bình thường thì em hay bị hụt hơi thở, dạng như đang thở bình thường thì tự dưng em khó thở và phải thở bằng miệng 1-2 nhịp xong mới có thể thở bình thường. Vậy em bị sao ạ?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Hạnh thân mến,

Theo thông tin em cung cấp, BS nhận thấy em có nhiều dấu hiệu của bệnh Migraine.

Bệnh Migraine là bệnh gây đau một bên đầu từng cơn. Đặc điểm của bệnh là đau một nửa đầu, người bệnh có cảm giác trong đầu như có sợi dây giật giật theo nhịp mạch đập. Cơn đau có thể xuất hiện một bên hoặc hai bên đầu hoặc luân chuyển lúc bên này lúc bên kia. Cơn đau thay đổi cường độ từ nhẹ đau thoáng qua đến đau dữ dội và kéo dài từ nhiều giờ đến vài ba ngày.

Cơn đau đầu có thể xảy ra đột ngột hoặc có các triệu chứng báo trước như: hoa mắt, mờ mắt, chóng mặt, ù tai, nhìn một hình thành hai hình, nói khó, tê buốt da đầu. Cơn đau sẽ nặng lên khi người bệnh di chuyển, chạy nhảy, ho, hắt hơi hoặc thay đổi tư thế đầu. Sau cơn đau đầu người bệnh thường cảm giác mệt mỏi, uể oải, buồn ngủ.

Bệnh Migraine là bệnh chưa rõ căn nguyên, rất thường gặp, nếu điều trị đúng sẽ đáp ứng rất tốt và còn có thể điều trị dự phòng. Em nên khám BS chuyên khoa Nội thần kinh để được chẩn đoán xác định bệnh và điều trị thích hợp, em nhé


- Đình Trung - Thái Nguyên

Tôi đi xét nghiệm máu và BS cho kết quả như sau: cholesteroltoàn phần 11,59 trị số bình thường 3,9-5, 2 Triglyceride 34,48 trị số bình thường 0,46-1, 88 HDL CHOLESTEROL 0,55 trị số bình thường 0,9-2,0. Xin hỏi BS chỉ số như vậy có nguy hiểm quá không và điều trị ra sao? Xin cám ơn BS.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào bạn Trung,

Xét nghiệm mỡ máu của bạn cho thấy một tình trạng rối loạn chuyển hóa mỡ máu. Người bị rối loạn mỡ máu có thể trong nhiều năm trời sẽ khỏe mạnh bình thường, nhưng càng về sau sẽ tăng nguy cơ bị tăng huyết áp, đái tháo đường, xơ vữa động mạch dẫn đến nhiều hệ lụy như đột quỵ, nhồi máu cơ tim.

Trong nhóm rối loạn mỡ máu, người bị tăng cao triglyceride ở mức như bạn còn tăng nguy cơ bị sỏi mật, viêm tụy... Chỉ số triglyceride của bạn rất cao, nguy hiểm cần điều trị gấp. Hiện tại, bạn cần phải uống thuốc hỗ trợ hạ mỡ máu, đặc biệt là thuốc hạ triglyceride máu, kiểm tra toàn diện tình trạng xơ vữa động mạch.

Bạn cũng cần ăn uống hạn chế dầu mỡ và các chất nhiều cholesterol như lòng đỏ trứng gà, phủ tạng động vật, da mỡ động vật, các món chiên xào... tăng cường chất xơ, rau xanh, không uống bia rượu và không hút thuốc lá. Song song đó cần tập thể dục điều đặn tối thiểu 30 - 45 phút mỗi ngày trong tuần.

Bạn nên khám chuyên khoa tim mạch để được kiểm tra tổng thể và điều trị thuốc thích hợp theo chức năng gan, thận.


- Bạn đọc C.N. - ch…@gmail.com

Dạ em chào BS ạ,

Em là nam năm nay 26 tuổi, gần đây em có bị tụt 3kg do công việc làm nhiều hơn trước ạ. 2 bên đùi em xuất hiện tình trạng nổi những đường đỏ và ở bẹn da bị lõm xuống như hình. Tình trạng ở vùng bắp đùi khoảng 2 tháng còn chỗ bẹn thì khoảng 1 tuần ạ. Vùng thịt bị lõm thì lúc đầu bị rát và đau giống như chuột rút.


Gần đây em không thay đổi đồ lót và vẫn mặc đồ bình thường, không chật. Em cảm ơn BS, hi vọng nhận được lời khuyên từ BS.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com


Chào em,

Hình ảnh em gửi về là những vết rạn da ở vùng bẹn đùi. Hiện tượng rạn da ở nam hay gặp ở những người béo phì hoặc khi cơ thể phát triển quá nhanh hoặc làm việc lao động chân tay gắng sức quá mức, người bị mắc các bệnh về da hoặc các bệnh về hệ nội tiết, bệnh nhân uống hoặc bôi corticosteroids ngoài da dài ngày, các rối loạn di truyền và bệnh lý tự miễn cũng có thể bị rạn da.

Do vậy, tốt hơn hết là em nên khám chuyên khoa da liễu hoặc chuyên khoa nội tiết để BS kiểm tra toàn diện và tìm ra nguyên nhân cho em để có hướng xử trí thích hợp sớm, em nhé.

- Hương - matt…@yahoo.com

Chào BS,

Cho em hỏi, em có một người bạn nữ, năm nay 30 tuổi, bạn ấy thường hay có những thói quen mà em cảm thấy không bình thường, ví dụ:

- Đi một đoạn, đi ở trên mặt đất hay đi lên cầu thang hay xuống cầu thang đều quay lại đằng sau nhìn ngó xung quanh, nhìn xuống chân.

+ Khi đóng cửa hay mở cửa thì thường hay lặp lại, đóng mở 2-3 lần. Đặt hay để đồ vật cũng vậy, cũng lặp lại 2-3 lần rồi mới để xuống

+ Khi nằm trên giường thì không không nằm xuống ngay, thương ngó nghiêng, nhìn xung quanh.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em,

Người bạn đó của em quả thật có những dấu hiệu của rối loạn tâm lý, tâm thần. với tình trạng này, bạn của em cần được đến BV để kiểm tra, xem có bệnh lý tổn thương nào ở não hay không, có bệnh lý tâm thần hay không...

Bệnh tâm thần hiện nay rất phổ biến, và biểu hiện dưới nhiều dạng, nhiều mức độ khác nhau, như rối loạn giấc ngủ, rối loạn lo âu ám ảnh sợ, trầm cảm... chứ không phải là “khùng”, “điên”, “bị nhập”. Đây là cách nghĩ sai lầm của đa phần người dân - chưa có đủ nhận thức về bệnh lý tâm thần trong xã hội hiện nay - dẫn đến sự xa lánh, cay nghiệt dành cho người bệnh, và từ đó người bệnh bị hoảng sợ, chán ghét chính bản thân mình khiến bệnh ngày càng nặng hơn.

Để giúp bạn, tốt nhất là em nên chia sẻ vấn đề này với người thân của bạn, như ba mẹ bạn ấy, em nhé.


- Thúy Huệ - Phú Thọ

Chào BS,

Cháu muốn hỏi là cháu vừa sinh được 6 tháng bằng phương pháp sinh mổ. Vậy cháu có được hiến máu không ạ? Vì mai trường cháu tổ chức hiến máu. Cháu cảm ơn BS ạ.

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Em Huệ thân mến,

Theo khuyến cáo của Viện truyền máu huyết học Trung ương, những đối tượng sau không được bán máu hay hiến máu:

1. Huyết áp cao hoặc thấp.

2. Có bệnh tim mạch từ trước.

3. Thường xuyên có tình trạng chóng mặt, choáng váng.

4. Đang trong giai đoạn sốt cao.

5. Có bệnh thấp khớp và các bệnh tự miễn về khớp

6. Thiếu máu.

7. Mắc bệnh đái tháo đường.

8. Đang mắc bệnh viêm loét, hoặc nhiễm trùng.

9. Mắc các bệnh về rối loạn chuyển hóa.

10. Đang có thai hoặc cho con bú.

11. Đang có rối loạn về kinh nguyệt.

Trường hợp của em thì tôi nhận thấy em không nên tham gia hiến máu trong đợt này. Nên chờ đến bé nhà em đầy năm và hết bú mẹ thì việc hiến máu sẽ an toàn với em hơn.


- Trần Văn Đại - tranvandai…@gmail.com

BS ơi, cháu năm nay đã là 17 tuổi 9 tháng rồi, sức khoẻ ổn định, thể chất tốt, cháu có thể tham gia hiến máu không ạ?

BS Nội tổng quát Cao Thị Lan Hương - AloBacsi.com

Chào em Đại,

Điều kiện để được hiến máu là người hiến máu phải có: tuổi từ 18 đến 60 với nam, 18 đến 55 với nữ. Cân nặng trên 45kg với nam và trên 43kg với nữ. Mạch và huyết áp đều bình thường, không cao quá cũng không thấp quá.

Phụ nữ đang mang thai, đang "đèn đỏ", điều hòa kinh nguyệt, đang cho con bú, và người mới hiến máu cách đó dưới 3 tháng với nam và 4 tháng với nữ thì không được hiến máu.

Đang/ vừa khỏi cảm cúm hoặc đang uống thuốc trị bệnh; Mới chích ngừa chưa được 3 tháng; Mới bị vết thương, vết cắt, nhổ răng dưới 1 tháng; Đang bị bệnh ngoài da thì phải tạm hoãn hiến máu.

Khi đăng ký hiến máu, em sẽ được nhân viên y tế kiểm tra lại sức khỏe qua thăm khám, hỏi bệnh, nếu nhân viên y tế nhận thấy em đủ an toàn để hiến máu thì em sẽ được tham gia, em nhé.


Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

- Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:
› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn
› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh OnlineHỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn
› Hoặc facebook AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời
› Để trò chuyện trực tiếp với bác sĩ, từ 17 -19g;
 Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

 Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X