Hotline 24/7
08983-08983

Một viên An Cung Ngưu Hoàng Hoàn có tác dụng phòng ngừa đột quỵ 6 tháng?

Tôi nghe nói thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn của Trung Quốc có thể ngừa được đột quỵ nếu uống 1 viên/6 tháng một lần. Xin hỏi thực hư tin đồn này như thế nào?

Chào BS,

Tôi bị cao huyết áp đã 4 năm nay. Tôi nghe nói thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn của Trung Quốc có thể ngừa được đột quỵ nếu uống 1 viên/6 tháng một lần. BS cho tôi hỏi thuốc này thực sự có thần thánh như vậy không?

(Lê Đình Trương - longle...@gmail.com)

An Cung Ngưu Hoàng Hoàn chưa được nghiên cứu hay đủ bằng chứng trong việc phòng ngừa đột quỵ. Ảnh minh họa - Nguồn Internet


Chào bạn,

Hiện nay, thuốc An Cung Ngưu Hoàng Hoàn chưa được nghiên cứu nhiều, chưa đủ bằng chứng về tác dụng phòng ngừa đột quỵ, bạn nhé.

Người bệnh tăng huyết áp cần uống thuốc đều đặn, tái khám thường xuyên để bác sĩ theo dõi diễn tiến và điều chỉnh liều thuốc nếu cần. Khi huyết áp (hay các bệnh khác như rối loạn mỡ máu) được kiểm soát tốt thì sẽ phòng ngừa được đột quỵ.

Chúc bạn sức khỏe.

Thân mến.

ThS.BS Bùi Diễm Khuê
Cổng thông tin tư vấn sức khỏe AloBacsi.vn

Bắt đầu từ 1/6 đến hết tháng 12/2018, AloBacsi phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược phẩm Hậu Giang mở chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày, tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về bệnh tim mạch, nội thần kinh, đột quỵ, tai biến... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được TS.BS Trần Chí Cường, TS.BS Lê Văn Tuấn và ThS.BS Bùi Diễm Khuê tư vấn.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X