Hotline 24/7
08983-08983

Một trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 gây suy thận nặng

(AloBacsi) - Sau 4 ngày sốt cao, một bệnh nhân dương tính với virus cúm A/H1N1 điều trị tại BV Bệnh Nhiệt Đới đã bị suy thận nặng.

Bệnh nhân P.Q.S, nam, 44 tuổi, cư ngụ Q.Tân Phú, bị sốt, ho nhiều và khó thở kéo dài trong 2 ngày (6-7/3) đã được người nhà đưa đến BV Đa khoa Phú Thọ (Q. Tân Phú). Tại đây, bệnh nhân đã được xét nghiệm cúm A/H1N1 và có kết quả dương tính.

Bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt Đới (BVBNĐ) trong tình trạng suy hô hấp và có diễn biến nặng, phổi bị tổn thương, sốt cao, suy tim và không tiểu được, phải đặt ống nuôi ăn qua dạ dày. Đồng thời, anh S. được thở máy, đặt nội khí quản, dùng kháng sinh, thuốc đặc trị Tamiflu và làm xét nghiệm.

Đến ngày 9/3, bệnh trở nặng, mạch không đo được, huyết áp tụt, dẫn đến tình trạng bệnh nhân bị suy thận nặng. Các bác sĩ phải dùng thuốc vận mạch, tăng sức co bóp cơ tim, thuốc hỗ trợ tim, cho đổi loại kháng sinh mạnh hơn và thuốc Tamiflu. 

Hiện nay, sức khỏe, mạch và huyết áp của bệnh nhân đã tạm ổn định.
Trước đó, ngày 7/3, Sở Y tế TPHCM thông báo về một bệnh nhân (Đ.V.H, 52 tuổi) nhiễm virus cúm A/H1N1 được đưa vào BVBNĐ điều trị ngày 28/2 và đã tử vong vào ngày 1/3 do bệnh diễn biến nặng. 
Các bác sĩ khuyến cáo, hiện thành phố xuất hiện một số ca cúm A/H1N1, mọi người không nên chủ quan, nếu có các triệu chứng ho, sốt… hãy đến các cơ sở y tế kiểm tra sức khỏe để được điều trị kịp thời.
                                                                                                                 
 Ngọc Nhung
 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X