Hotline 24/7
08983-08983

Một số thực phẩm và thức uống giúp bạn giảm cơn say bia rượu

Sau khi uống uống rượu bia, cơ thể mệt mỏi, nôn nao rất khó chịu. Một số thực phẩm và thức uống dưới đây sẽ giúp bạn giảm cơn say để cơ thể bạn khỏe mạnh hơn.

Cảm giác khó chịu khi dùng đồ uống có nồng độ cồn cao là biểu hiện phổ biến. Các triệu chứng đi kèm thường bao gồm đau đầu, đau dạ dày, khô miệng, choáng váng, hôn mê, nôn mửa hay mất ngủ.

Sau khi uống rượu bia, bạn nên sử dụng những loại thực phẩm dưới đây để giúp cơ thể phục hồi sức khoẻ nhanh chóng.

1. Nước lọc

Sử dụng quá nhiều đồ có cồn gây ra tình trạng mất nước cho cơ thể, khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, khô miệng. Chính vì vậy, hay liên tục bổ sung nước không chỉ trong khi uống rượu mà hãy uống trước khi đi ngủ và ngay sau khi bạn thức dậy.

2. Đồ uống thể thao

Nếu bạn cảm thấy dạ dày chưa thể tiêu hoá thức ăn hoặc nước lọc ngay lập tức, hãy uống một chút đồ uống thể thao. Loại nước uống này không chỉ giúp bạn bù nước mà còn bổ sung các chất điện giải đã mất đi do rượu bia gây nên. Lựa chọn những sản phẩm ít đường là tốt nhất.

3. Nước có ga và gừng

Ảnh: Một cốc soda gừng sẽ giúp bạn bù nước và giảm đau dạ dày. Ảnh: Marthastewart.
Ảnh: Một cốc soda gừng sẽ giúp bạn bù nước và giảm đau dạ dày. Ảnh: Marthastewart.

Buồn nôn là một trong những tác dụng phụ khủng khiếp nhất của cơn say rượu bia đúng không? Nếu vậy, soda gừng có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề này. Loại đồ uống không chứa caffefine như soda gừng đặc biệt có công dụng hữu hiệu trong việc bù nước nhanh và làm giảm cảm giác khó chịu của dạ dày.

4. Chuối

Do tác dụng phụ của cồn là lợi tiểu, ăn một quả chuối vào sáng hôm sau có thể giúp bạn bù đắp lượng kali và chất điện giải bị mất. Nếu bạn cảm thấy khó tiêu khi ăn những thực phẩm rắn, hãy uống một cốc sinh tố chuối.

5. Trứng và bánh mì ngũ cốc

Bánh mì làm từ các loại ngũ cốc và trứng sẽ là một bữa sáng đủ dinh dưỡng để phục hồi cơ thể. Ảnh: Food Network.
Bánh mì làm từ các loại ngũ cốc và trứng sẽ là một bữa sáng đủ dinh dưỡng để phục hồi cơ thể. Ảnh: Food Network.

Một bữa sáng nhẹ nhàng có thể giúp bạn tránh khỏi tình trạng mệt mỏi sau khi say xỉn. Sự kết hợp giữa protein của trứng và carbohydrate trong bánh mì là một lựa chọn hoàn hảo giúp phục hồi các dưỡng chất cho cơ thể cũng như không gây cảm giác chướng bụng. Ngoài ra, trong trứng còn chứa cysteine, một loại amino axit có thể loại bỏ độc tố.

6. Các loại thảo mộc

Việc sử dụng các loại thảo mộc cũng là một lựa chọn sáng suốt để giải rượu. Thảo mộc giúp phục hồi chức năng gan, bù nước, làm giảm cảm giác đầy bụng, đau dạ dày và đau đầu như lá bạc hà, vỏ cây liễu, dầu hoa anh thảo, hạt tiểu hồi...

7. Súp

Những bát súp rau nhẹ nhàng, thanh đạm nhưng lại đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ảnh: Happydiabetic.
Những bát súp rau nhẹ nhàng, thanh đạm nhưng lại đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Ảnh: Happydiabetic.

Nếu bạn cảm thấy việc nhai đồ ăn là quá sức với mình khi mệt mỏi, vậy một bát súp ấm sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bạn có thể nấu một bát súp ít muối bằng cách đun nóng nước dùng và thêm vào một số loại rau (đun đến khi rau mềm). Nước dùng sẽ góp phần làm bù nước trong khi rau giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đã mất do rượu bia gây nên.

Theo Zing/She Knows

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X