Hotline 24/7
08983-08983

Một số thắc mắc kinh điển về ‘chuyện ấy’

Ở nhiều quốc gia hiện nay, tình dục được xem là một kỹ năng sống và được đưa vào nội dung giáo dục. Tuy nhiên, vẫn còn số đông người cho rằng đây là vấn đề tế nhị, thầm kín, thậm chí thắc mắc không biết hỏi ai.

1. Thời gian quan hệ bao lâu là thích hợp?

Để tìm hiểu về thời gian quan hệ lý tưởng của các cặp đôi, một nhóm các nhà nghiên cứu của trường Đại học Penn State (Mỹ) đã thực hiện cuộc khảo sát ý kiến của 50 chuyên gia tình dục học vào năm 2010 với cùng 1 câu hỏi: Thời gian quan hệ tình dục lý tưởng kéo dài bao lâu?

Kết quả khảo sát đưa ra rất nhiều con số nhưng kết luận cuối cùng vẫn là thời gian quan hệ kéo dài bao lâu phụ thuộc vào hai người trong cuộc, miễn sao cả hai đều thấy thỏa mãn.

Tình dục vô cùng quan trọng trong cuộc sống và chứa đựng bao điều phức tạp. Ảnh: Juniperimage.

2. Kích thước “cậu nhỏ” có phải vấn đề không?

Kích thước "chú lính" luôn là vấn đề được quý ông quan tâm bởi nhiều người cho rằng nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hoạt động. Tuy nhiên, các chuyên gia trấn an quý ông rằng kích thước không quan trọng bằng cách sử dụng “thiết bị” khi tác chiến. Cảm giác đem lại cho đối tác hoàn toàn phụ thuộc vào nghệ thuật của quý ông chứ kích thước thực sự chỉ là yếu tố phụ.

Nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí y học về tiết niệu cho biết kích cỡ “cậu bé” dường như chỉ là vấn đề với đàn ông chứ phụ nữ không thực sự quan tâm.

3. Số lần tác chiến nói lên điều gì?


Người đàn ông có hoàn hảo hay không đơn giản phụ thuộc vào anh ta có mang lại được những gì mà “đối tác” của anh ta muốn?

Số lần tác chiến cũng vậy. Không có một quy chuẩn nào bắt buộc. Có những cặp vợ chồng “chiến đấu” như cơm bữa. Một số khác tuần chỉ một lần. Không có ai là nhiều mà cũng không có ai là ít. Mỗi tuần một lần hay mỗi ngày một lầncũng là rất... ổn, tùy thuộc hai bên cảm thấy hài lòng ra sao. Hơn thế nữa, phong độ không phải lúc nào cũng đều “như vắt chanh” mà còn phụ thuộc vào sức khỏe, công việc, hoàn cảnh.

Hãy tự tìm ra “nhịp điệu” của mình và quan trọng là cả hai đều hài lòng với lịch “sinh hoạt” mà mình có được.

Tuy nhiên, tình dục cũng giống như những sinh hoạt khác trong cuộc sống (ăn, uống, ngủ, nghỉ…) cần phải có sự điều độ, đúng cách thì mới duy trì được sự bền lâu trong hạnh phúc cũng như bảo đảm sức khỏe của mỗi người. “Chuyện ấy” diễn ra quá nhiều và kéo dài sẽ khiến cho sức khỏe của cả hai đều bị suy giảm, kéo theo đó là tinh thần mệt mỏi và nhiều hệ lụy khác.

Ngày nay vấn đề tình dục đã được nhìn nhận cởi mở hơn. Ảnh: Simplysunsigns.

4. Phụ nữ có “xuất tinh” không?


Một vài phụ nữ có thể có rất nhiều dịch nhờn âm đạo khi quan hệ, nhưng đó không phải là hiện tượng “xuất tinh”. Ở một số phụ nữ khi đạt được cực khoái, thường cảm thấy như có một tia dịch phóng mạnh từ niệu đạo ra ngoài. Có điều này là do các cơ vùng đáy chậu co thắt mạnh làm một lượng dịch bị đẩy ra ngoài.

Vì nó cũng tương tự như giai đoạn xuất tinh ở nam giới nên nhầm tưởng đó là hiện tượng “xuất tinh” ở phụ nữ. Thực sự không phải vậy. Theo thống kê, chỉ có khoảng 10% phụ nữ có hiện tượng này và cũng không phải thường xuyên.

Theo Thế giới Tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X