Hotline 24/7
08983-08983

Một số mẹo khử mùi hôi và bảo quản giày trong mùa mưa ẩm ướt

Với thời tiết mưa gió thất thường, giày dép chúng ta sẽ bị nhũn nước, ẩm ướt và luôn có mùi hôi khó chịu. Vậy làm sao để có thể khử mùi hôi giày và giữ chúng luôn được sạch sẽ, nhanh khô, như mới?

Cách làm sạch giày đúng khi bị ướt mưa

- Không nên cất giày ngay vào tủ sau khi đi mưa về, mà hãy để nó vào một nơi thoáng mát nhất để giày không bị ủ ướt. Vì như vậy sẽ khiến giày dễ bị ẩm mốc, nhanh hỏng và còn có mùi hôi cực kì khó chịu.

- Sau đó, rút phần miếng lót giày ra và hong khô. Vì nếu để miếng lót bên trong thì giày sẽ lâu khô hơn và gây ra mùi hôi nhiều hơn cho đôi giày của bạn.

Cách làm sạch giày đúng khi bị mưa ướt
Cách làm sạch giày đúng khi bị mưa ướt


- Lấy một cái khăn ướt lau sạch bùn bẩn và dùng khăn khô lau lại một lần nữa. Chú ý với giày dép da nên lau nhẹ tay để lớp da không bị trầy xước và bong tróc.

- Đối với những đôi giày vải, có thể giặt luôn cả giày nhưng không nên nhúng trực tiếp giày vào nước mà hãy làm ướt bàn chải với kem đánh răng để chà giày dễ sạch hơn.

Cách hong khô giày đúng

Những khi trời mưa, giày bị ướt sẽ rất lâu khô và dễ sinh mùi ẩm mốc. Một số mẹo sau đây sẽ giúp cho đôi giày của bạn nhanh khô hơn tránh vi khuẩn hình thành cùng mùi khó chịu.

- Hong khô giày vải: dùng máy sấy để sấy cho giày nhanh khô hơn. Nhưng tuyệt đối tránh dùng cách này đối với giày da.

- Dùng giấy báo vo tròn và lót vào bên trong giày sẽ giúp hút nước nhanh và dễ khô hơn. Vì chúng có tính hút ẩm cực kì nhanh. 

Một số mẹo giúp giày bạn nhanh khô.
Một số mẹo giúp giày bạn nhanh khô.

- Treo giày ở nơi khô thoáng. Tránh phơi giày trực tiếp dưới nắng vì nó chính là nguyên nhân khiến giày bị phai màu, co rút gây chật chân, da gãy và giày nhanh bị rách.

- Dùng quạt để sấy khô giày. Cách này sẽ thích hợp với giày da và giày thể thao hơn vì nó làm khô nhanh chóng. Còn với những đôi giày vải sẽ phải tốn thời gian khá lâu.

- Đặt vào giày gói chống ẩm hoặc rắc một ít phấn rôm, chúng sẽ nhanh chóng hút hết chất ẩm và nước, khiến giày nhanh khô hơn.

Dùng quạt sấy hay rắc 1 ít phấn rôm khiến giầy nhanh khô hơn.
Dùng quạt sấy hay rắc 1 ít phấn rôm khiến giầy nhanh khô hơn.

Mẹo khử mùi hôi giày nhanh chóng, dễ dàng

- Dùng túi trà lọc để khử mùi hôi giày. Cho mỗi bên giày một túi trà lọc. Để giày qua đêm ở một nơi khô thoáng, sáng hôm sau bạn sẽ nhận thấy ngay đôi giày bạn đã thơm tho và không còn mùi hôi khó chịu nữa. Bên cạnh đó, mùi thơm của trà vẫn còn đọng lại trong giày sẽ tạo cảm giác dễ chịu cho bạn.

- Dùng baking soda. Lót một lớp giấy mềm vào bên trong giày, cho baking soda vào trải đều, để qua đêm ở nơi thoáng mát. Hôm sau, lấy baking soda ra và giày bạn đã không còn mùi hôi nào lưu lại nữa.

Túi lọc trà, soda banking, vỏ cam quýt hay cồn để khử mùi hôi giày.
Túi lọc trà, soda banking để khử mùi hôi giày.

- Dùng vỏ chanh, bưởi, cam, quýt để khử mùi hôi giày. Cho vỏ quýt, cam,... vào trong giày và để qua đêm. Tinh dầu từ những trái này sẽ giúp cho giày bạn không còn những mùi hôi gây khó chịu nữa, đồng thời tỏa ra một hương thơm dễ chịu khiến bạn tự tin diện giày ra ngoài.

- Dùng cồn để khử mùi hôi giày. Cồn không chỉ là chất sát trùng mà còn có tác dụng khử mùi hiệu quả vì nó dễ bay hơi. Nhỏ một ít cồn vào trong giày, đợi đến khi cồn bay hơi hết giày của bạn sẽ không còn bất kì mùi khó chịu nào.

- Dùng cát vệ sinh của mèo. Với tính chất khử mùi, cát vệ sinh của mèo sẽ giúp cho giày của bạn hết hôi nhanh chóng. Cho cát vào một chiếc tất buộc lại, bỏ vào trong giày và để qua đêm.

Vỏ cam quýt, cồn khử mùi hôi từ giày.
Vỏ cam quýt,, cát vế sinh của mèo hay cồn khử mùi hôi từ giày.

Mẹo biến giày cũ thành giày như mới

Cách bảo quản giày sau khi đã làm sạch và khử mùi.

Dù giày đã khô và không còn mùi hôi đi nữa, bạn cũng không nên để chúng bên ngoài sẽ không tốt chút nào đâu đó. Do đó, bạn nên cất giày vào trong túi đựng giày chuyên dụng hoặc bọc kín chúng bằng túi nilon, túi zip,...

Cho giày vào túi bảo quản khi giày đã khô.
Cho giày vào túi bảo quản khi giày đã khô.

Bạn nhớ là nên cho giày vào túi bảo quản khi giày đã khô ráo hẳn nha. Nếu không sẽ làm phản tác dụng, khiến giày dễ mốc và bốc mùi hôi nhiều hơn đó.

Ngoài ra, chúng ta cũng nên hạn chế để giày dép thấm nước mưa. Khi đi mưa, hãy lựa chọn những đôi giày hoặc dép không thấm nước hoặc dùng túi nilon bọc kín lại để giữ chúng không bị ướt nhé!
Theo cooky.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X