Hotline 24/7
08983-08983

Một số điều cần biết về bệnh nha chu

Bệnh nha chu chủ yếu bao gồm viêm nướu và viêm nha chu là dạng bệnh lý nhiễm trùng nghiêm trọng có thể dẫn đến mất răng nếu không điều trị.

Bệnh nha chu Bệnh nha chu gây khó chịu

Từ “nha chu” có nghĩa là “xung quanh răng”. Bệnh nha chu là bệnh nhiễm trùng mãn tính do vi khuẩn, gây ảnh hưởng ở nướu và cấu trúc nâng đỡ răng như xuơng, dây chằng nha chu, cement.

Bệnh nha chu có thể xảy ra trên một hoặc nhiều răng. Bệnh khởi phát dưới dạng viêm nướu do vi khuẩn trong mảng bám (là lớp màng mỏng không màu, bám dính liên tục vào răng).

Ở giai đoạn viêm nướu, nướu sưng, đỏ, dễ chảy máu. Giai đoạn này thường không hoặc có rất ít dấu hiệu đau hay khó chịu. Viêm nướu thường do vệ sinh răng miệng không tốt và có thể hồi phục sau điều trị kết hợp với một chế độ vệ sinh răng miệng tốt.

Nếu không điều trị, viêm nướu có thể tiến triển thành viêm nha chu. Mảng bám vi khuẩn càng ngày càng lan rộng và phát triển xuống dưới nướu.

Các độc tố do vi khuẩn tiết ra gây kích thích nướu và tạo nên đáp ứng viêm mãn tính của cơ thể dẫn đến sự phá hủy xương và các mô nâng đỡ răng, ở giai đoạn này, nướu bị tách rời khỏi răng tạo thành túi nha chu (khoảng trống giữa nướu và răng) nhiễm trùng.

Khi bệnh nha chu càng tiến triển, túi nha chu ngày càng sâu, xương và mô nướu bị phá hủy ngày càng nhiều. Thông thường quá trình này diễn ra thầm lặng cho đến khi răng lung lay và phải nhổ.

Theo Chu Huyền - Đời sống Plus

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X