Hotline 24/7
08983-08983

Một nữ du khách chết vì bệnh dại sau khi giải cứu chó thả rông

Một phụ nữ Na Uy đã chết vì bệnh dại sau khi cô chơi với một chú chó con bị nhiễm bệnh mà cô đã cố gắng giải cứu khi đi du lịch.

Cô Birgitte Kallestad, 24 tuổi đi du lịch ở Philippines cùng bạn bè vào tháng 2 năm nay. Khi họ nhìn thấy một chú chó con bên vệ đường, Kallestad đã đưa chú chó con trở lại khu nghỉ mát. Cô đã tắm rửa và chơi đùa cùng chú chó.

Kallestad đã nhìn thấy một số "vết xước nhỏ" từ con vật này và cô đã tự rửa nó mà không điều trị y tế.

Nhưng phải đến khi Kallestad trở lại Na Uy, cô mới bắt đầu gặp phải các triệu chứng và đến phòng cấp cứu nhiều lần.

Vào thời điểm đó, một thời gian dài đã trôi qua kể từ chuyến đi Philippines của cô nhưng các bác sĩ vẫn gặp khó khăn trong việc chẩn đoán bệnh.

Mãi đến ngày 4/5, các bác sĩ mới xác nhận cô bị bệnh dại, Fox News đưa tin. Không lâu sau đó, Kallestad đã qua đời vào ngày 6/5.

Đây là cái chết đầu tiên gắn liền với bệnh dại ở Na Uy trong hơn 200 năm, theo BBC.

"Kallestad thân yêu của chúng tôi yêu động vật. Chúng tôi rất lo sợ nếu điều này sẽ xảy ra với những người khác có trái tim ấm áp như con bé" - gia đình cô nghẹn ngào.

Bệnh dại là một bệnh do virus thường lây truyền qua vết cắn của động vật bị nhiễm bệnh, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC). Các dấu hiệu ban đầu của bệnh bao gồm các triệu chứng giống cúm như sốt và đau đầu. Sau đó là các triệu chứng nghiêm trọng hơn, bao gồm lo lắng, nhầm lẫn, ảo giác và mất ngủ.

Có một loại vắc-xin cho bệnh dại, nhưng để có hiệu quả, nó phải được đưa ra trước khi các triệu chứng xuất hiện. Thật không may, khi một người bắt đầu xuất hiện các triệu chứng bệnh dại, không có cách điều trị hiệu quả và căn bệnh này hầu như luôn gây tử vong.

Vào tháng 1, CDC đã báo cáo trường hợp một phụ nữ ở Virginia chết vì bệnh dại sau khi bị chó con cắn khi đang ở Ấn Độ.
Theo Thảo Anh - Lao Động

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X