Hotline 24/7
08983-08983

Một lao động Việt tử vong ở Angola do sốt rét ác tính

Xuất khẩu lao động "chui" sang Angola làm thợ xây được hơn 1 năm, anh Hoàng Văn Thành (SN 1983, trú xã Hưng Trung, Hưng Nguyên, Nghệ An) vừa tử vong do bị sốt rét ác tính.

Ông Hoàng Văn Hảo (72 tuổi) -bố của nạn nhân Thành - cho biết, sáng ngày 21/1, gia đình đã nhận được điện thoại từ người cùng làm với anh Thành tại Angola báo tin anh Thành đã bị tử vong do sốt rét ác tính.

Bàn thờ anh Thành đã được lập, nhưng thi thể anh Thành vẫn chưa thể về với quê hương.
Bàn thờ anh Thành đã được lập, nhưng thi thể anh Thành vẫn chưa thể về với quê hương

Được biết, trước đó, 1 tuần, gia đình đã nhận được tin con trai báo về đang bị sốt rét phải điều trị tại bệnh viện ở Angola. Sau 1 tuần chữa trị, gia đình cứ nghĩ anh Thành đã tai qua nạn khỏi, nhưng không ngờ, ngày 21/1 anh Thành đã tử vong.

Ông Hoàng Văn Hảo - bố của anh Thành ngồi thất thần nghĩ về đứa con trai bỏ mạng nơi xứ người.
Ông Hoàng Văn Hảo - bố của anh Thành ngồi thất thần nghĩ về đứa con trai bỏ mạng nơi xứ người.

Được biết, anh Hoàng Văn Thành đã có vợ và 1 con nhỏ vừa tròn 2 tuổi. Cuộc sống ở nhà làm nông, khó khăn thiếu thốn nên cách đây hơn 1 năm, anh Thành đã quyết tâm vay mượn số tiền gần 150 triệu đồng để đi xuất khẩu lao động chui sang nước Angola. Vừa mới làm được hơn 1 năm thì xảy ra sự việc đau lòng.

Ngồi tronggóc giường, chị Thái Thị Hợi (SN 1983) ôm đứa con gái vào lòng than: "Đau xót quá anh ơi, vì cuộc sống khó khăn nên chồng và em vay mượn hết ông bà, hàng xóm để đi xuất khẩu lao động. Chưa kịp trả hết nợ thì anh lại gặp nạn rồi. Giờ biết sống sao!".

Hiện tại, để đưa được thi thể anh Thành về quê hương, gia đình phải lo số tiền hơn 300 triệu để làm thủ tục và chi phí. Khoản tiền đó với gia đình lúc này là không tưởng.

Chị Hợiôm đứa con gái vừa tròn 2 tuổi mà đau đớn lòng.
Chị Hợi ôm đứa con gái vừa tròn 2 tuổi mà đau đớn lòng

AloBacsi.vn
Theo Ngọc Tú - Nguyễn Duy - Dân trí

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X