Hotline 24/7
08983-08983

Món ăn bài thuốc tốt cho người bệnh tim mạch

Người bệnh tim mạch thường e ngại các món ăn được chế biến từ thịt lợn, nhất là phủ tạng của lợn vì cho rằng chứa nhiều cholesterol có hại cho sức khỏe.

Người bệnh tim mạch thường e ngại các món ăn được chế biến từ thịt lợn, nhất là phủ tạng của lợn vì cho rằng chứa nhiều cholesterol có hại cho sức khỏe. Nhưng nếu biết cách phối hợp với các nguyên liệu khác thì chúng lại có tác dụng hỗ trợ phòng chống, chữa bệnh rất tốt. Xin giới thiệu một số món ăn bài thuốc từ thịt và phủ tạng lợn để bạn đọc tham khảo.

Tim đập loạn nhịp: bầu dục lợn 1 quả, đẳng sâm 15g, đương quy 15g, gừng tươi 15g, trần bì 1 miếng. Bầu dục lợn bóc màng, rửa sạch thái mỏng. Tất cả cho vào nồi, nước vừa đủ, nấu chín, ăn cả cái lẫn nước.

- Hoặc tim lợn 1 quả, thần sa 1,5g. Bổ quả tim ra, bôi thần sa vào bên trong, hấp cách thủy ăn.

Tăng huyết áp: mật lợn 1 cái, đậu xanh vừa phải, cho đậu xanh vào túi mật lợn, treo trước hiên nhà, hong cho khô. Lấy đậu xanh uống, mỗi lần uống 6 -7 hạt, ngày uống 2 lần với nước ấm.

 Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Thiếu máu: Thịt lợn cả bì 150g, rượu nho 200ml, có thể thêm một ít nước, nấu chín, ăn lúc ấm.

- Gan lợn 150g, rau chân vịt 250g. Rửa sạch, rau cắt đoạn, gan lợn thái mỏng. Đun nước sôi, cho gừng, muối, rau, gan lợn vào nấu chín ăn.

- Gan lợn 1 bộ, đường trắng vừa phải. Gan rửa sạch, luộc chín, thái mỏng sao khô, tán thành bột, cho đường trắng vào trộn đều, bỏ lọ dùng dần. Mỗi lần dùng 10-15g, mỗi ngày 3 lần pha với nước sôi uống. Bài này rất tốt cho trẻ em bị thiếu máu.

- Bì lợn 100g, đại táo 10 quả, gân móng lợn 15g. Bì lợn rửa sạch thái miếng, táo bỏ hạt, gân móng lợn ngâm nước cho mềm. Tất cả cho vào nồi, nước vừa đủ, nấu chín nhừ. Ăn bì, gan, uống nước canh.

Theo lương y Minh Chánh - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X