Hotline 24/7
08983-08983

Mới tiêm ngừa, dùng thuốc bổ có ảnh hưởng gì không?

Tôi tiêm ngừa trước mang thai các mũi sởi, quai bị, rubela và cúm cách đây 2 tuần. Tôi dự định bổ sung một số thuốc nâng cao thể trạng và sắc đẹp như vậy có đượng không?

Chào BS,

Hiện tại da của tôi theo mọi người nhận xét và sạm và hơi vàng. Không rõ nguyên nhân nhưng tôi thấy người mình yếu hơn người khác, hay bị cảm cúm, kém chịu rét, chân tay vào mùa đông thường bị lạnh. Tiêu hóa đôi khi không tốt, có mùi hôi ở miệng, thỉnh thoảng bị ợ.

Tôi chuẩn bị lấy chồng, tôi tiến hành tiêm ngừa trước mang thai các mũi sởi, quai bị, rubela và cúm cách đây 2 tuần rồi. Tôi dự định bổ sung một số thuốc nâng cao thể trạng và sắc đẹp. Như uống thuốc bổ gan: Fortex. Xin hỏi bác sĩ là tôi mới tiêm phòng ngừa như vậy có uống được các loại thuốc bổ như bổ gan, làm đẹp da,... hay không?

(Kiều Chinh, Cao: 162, Nặng: 49, Tuổi: 26)

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chào bạn Kiều Chinh,


Theo như chỉ số cân nặng và chiều cao của bạn cung cấp thì chỉ số khối cơ thể (BMI) của bạn là 18.8, như vậy thể trạng của bạn ở mức bình thường (trong khoảng 18.5 – 22.9 với người châu Á).

Bạn đang có những biểu hiện mệt mỏi, giảm sức đề kháng, rối loạn tiêu hóa hay vấn đề về gan… tuy nhiên đây là những triệu chứng chung, bạn nên đến gặp bác sĩ để kiểm tra tình trạng sức khỏe của mình, từ đó có những phương pháp điều trị hoặc bổ sung dinh dưỡng nâng cao thể trạng.

Tiêm phòng các loại vacxin không ảnh hưởng đến việc sử dụng các loại thuốc bổ, tuy nhiên bạn cần tìm hiểu thông tin sản phẩm dự định sử dụng một cách kỹ lưỡng hoặc nhờ bác sĩ, dược sĩ tư vấn thêm để tránh dùng không đúng, không hiệu quả.

Thân mến,

Th.S Dược Trần Thị Lạc Diệp/ Hasan - Dermapharm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X