Hotline 24/7
08983-08983

Mối lo ngại về virus corona lan rộng ở Hàn Quốc, Ý và Iran

Mối quan tâm quốc tế về sự lây lan của virus corona bên ngoài Trung Quốc đã tăng lên vào Chủ nhật với sự gia tăng mạnh về nhiễm trùng ở Hàn Quốc, Ý và Iran.

Chính phủ ở Seoul đưa nước này vào tình trạng báo động cao sau khi số ca nhiễm bệnh tăng lên 763 với 7 người chết. Nguồn lây là một nhà thờ ở phía đông nam thành phố Daegu, nơi một thành viên 61 tuổi không có tiền sử du lịch nước ngoài gần đây cho kết quả dương tính với virus.

Tại Ý, các quan chức cho biết người thứ 3 bị nhiễm virus giống cúm đã chết, trong khi số ca mắc bệnh đã tăng lên trên 150 so với chỉ 3 người trước thứ Sáu.

Các nhà chức trách đã phong tỏa các thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất và cấm các cuộc tụ họp công cộng ở phần lớn phía bắc, bao gồm dừng lễ hội ở Venice, nơi có 2 trường hợp, để cố gắng ngăn chặn sự bùng phát lớn nhất ở châu Âu.

"Tôi đã rất ngạc nhiên trước sự bùng nổ của các virus", Thủ tướng Chính phủ Giuseppe Conte nói với đài truyền hình RAI, cảnh báo rằng những con số này có thể sẽ tăng lên trong những ngày tới. "Chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để ngăn chặn sự lây lan.

Cơ quan y tế Ý đang vật lộn để tìm hiểu làm thế nào virus bắt đầu lây lan. "Nếu chúng ta không thể tìm thấy "bệnh nhân 0" thì điều đó có nghĩa là virus thậm chí còn phổ biến hơn chúng ta nghĩ", ông Luca Zaia, thống đốc khu vực của vùng Veneto cho biết.

Gần một chục thị trấn ở vùng Bologna và Veneto với tổng dân số khoảng 50.000 người đã được kiểm dịch.

Liên minh châu Âu cho biết họ có niềm tin vào chính quyền Ý. "Chúng tôi chia sẻ mối quan tâm về sự lây nhiễm có thể (nhưng) không cần phải hoảng sợ", Ủy viên các vấn đề kinh tế của khối, ông Cameron Gentiloni nói với các phóng viên.

Iran, đã công bố hai trường hợp đầu tiên vào thứ Tư, cho biết họ đã xác nhận 43 trường hợp và 8 ca tử vong, với hầu hết các trường hợp nhiễm ở thành phố thánh Qom của người Hồi giáo Shi'ite. Ả Rập Saudi, Kuwait, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và Afghanistan áp đặt các hạn chế đi lại và nhập cư đối với quốc gia này.

Virus đã giết chết 2.442 người ở Trung Quốc, nơi đã báo cáo 76.936 trường hợp và đã kìm hãm nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Nó đã lan sang khoảng 28 quốc gia và vùng lãnh thổ khác, với số người chết khoảng 20, theo một thống kê của Reuters.

Người mặc khải lễ hội đeo mặt nạ đeo mặt nạ bảo vệ tại Venice Carnival, hai ngày cuối cùng, cũng như lễ hội tối chủ nhật, đã bị hủy vì sự bùng phát của  virus corona, tại Venice, Ý ngày 23/2/2020. REUTERS / Manuel Silvestri

Mặc dù sự suy giảm liên tục trong các trường hợp được báo cáo từ Trung Quốc, hai ngày qua đã chứng kiến ​​sự bùng phát cực kỳ liên quan đến các nơi khác trên thế giới, ông Paul Hunter, giáo sư y khoa tại Đại học East Anglia của Anh cho biết.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết hôm thứ Bảy, họ đã lo lắng khi phát hiện các bệnh nhiễm trùng mà không có mối liên hệ rõ ràng với Trung Quốc.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X