Hotline 24/7
08983-08983

Mỏi khớp là do viêm gan C phải không, thưa BS?

Tôi hay bị mệt mỏi, các khớp đều mỏi rã rời, có khi còn bị giật. Xin hỏi AloBacsi có phải vì tôi bệnh viêm gan C nên hay bị vậy?

Tôi hay bị mệt mỏi, các khớp tay chân lưng thậm chí khớp ngón tay đều mỏi rã rời, có khi còn bị giật. Trước đây tôi từng bị tai nạn giao thông, có 1 đường sẹo trên mi mắt trái, bể xương gò má, vỡ xoang hàm. Vào những lúc mệt mỏi tôi hay bị ngứa chỗ vết sẹo rất khó chịu.

Xin hỏi có phải vì tôi bệnh viêm gan C nên hay bị vậy hay do lý do nào khác? Viêm gan C tôi phát hiện sau tai nạn 1 thời gian, phải chăng do nhiễm ở BV vì nhà tôi và bạn bè không ai bị hết. Xin BS cho tôi lời khuyên tinh thần, tôi cần phải làm gì? Chân thành cảm ơn.
(Nguyễn Quang - nhattin…@yahoo.com)

Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Chào bạn,
 
Với triệu chứng mệt mỏi, đau khớp của bạn có rất nhiều lý do:
- Nhiễm viêm gan C mãn tính.
- Trầm cảm
- Suy yếu chức năng tuyến giáp trạng
- Bị bệnh viêm đa khớp dạng thấp.
- Đau xơ cơ
 
Viêm gan C có thể lây lan ra bên ngoài qua đường máu như: vết xước da, chảy máu răng, tiêm chích không vô trùng, dùng chung dao cạo râu, làm móng, giác - lể gây chảy máu, châm cứu... do đó không thể nói là bạn bị nhiễm trong bệnh viện.
 
Bạn cần đi khám bệnh với BS chuyên khoa Tiêu hóa - Gan mật để được xác định viêm gan C ở thể nào nhằm điều trị thích hợp nhất.

Về bệnh viêm gan C bạn có thể tham khảo bài viết của tôi sau đây: >> Viêm gan C - “Sát thủ thầm lặng”
 
Nếu được, bạn có thể tìm gặp tôi tại đơn vị Tiêu hóa can thiệp BV Nguyễn Tri Phương (BV Nguyễn Tri Phương là bệnh viện công, có nhận bảo hiểm y tế) để xác định ngoài viêm gan C còn có bệnh nào khác kèm theo hay không.

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Trưởng đơn vị Tiêu hóa can thiệp - BV Nguyễn Tri Phương

Từ ngày tháng 10/2015, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được TS.BS Phạm Thị Thu Thủy, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương và BS.CK2 Trần Ánh Tuyết tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


https://media.alobacsi.vn/Images/Uploaded/Share/2015/11/30/Moi-khop-la-do-viem-gan-C-phai-khong-thua-BS_2.jpg

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X