Hotline 24/7
08983-08983

Mời đăng ký khóa học miễn phí hỗ trợ người bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM

Sáng 27/8/2019, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM sẽ tổ chức buổi hội thảo "Hỗ trợ người bệnh: Thực tiễn trên thế giới và ứng dụng để phát triển tại Việt Nam" dành cho nhân viên công tác xã hội các bệnh viện, trường, trung tâm, cơ sở xã hội… vào cửa miễn phí. Mời bạn đọc tham dự.

Chương trình sẽ diễn ra từ 7g - 12g, thứ 3 ngày 27/8/2019 tại giảng đường 3A, lầu 3, khu A của bệnh viện (215 Hồng Bàng, P.11, Q. 5, TPHCM).

Nhân viên công tác xã hội các bệnh viện, trường, trung tâm, cơ sở xã hội… có thể đăng ký tham dự miễn phí qua số điện thoại 028 3952 5107 - 028 3952 5126.

Đến tham dự chương trình sẽ được tiếp cận các mô hình hỗ trợ người bệnh tiên tiên trên thế giới đến từ Mỹ, Anh cũng như trao đổi kinh nghiệm với các cơ sở y tế trên toàn quốc qua các đề tài như: Hỗ trợ tâm lý xã hội đối với người bệnh tại Mỹ; Thách thức và giải pháp trong hỗ trợ người bệnh tại Việt Nam; Công cụ và phương pháp đánh giá trong hỗ trợ người bệnh; Thực tiễn hỗ trợ người bệnh tại Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM.

Công tác xã hội trên thế giới là một ngành nghề khoa học có tính chuyên môn sâu, phổ biến trên khắp các lĩnh vực. Đặc biệt trong lĩnh vực y tế, công tác xã hội đóng vai trò quan trọng nâng cao sự hài lòng của người bệnh thông qua sự kết nối giữa nhân viên y tế - người bệnh - người nhà người bệnh.

Tại Việt Nam những năm gần đây, mô hình tổ chức hoạt động công tác xã hội ở các cơ sở y tế đã được hình thành và phát triển như Phòng công tác xã hội, phòng Chăm sóc khách hàng, tổ Từ thiện xã hội…

Thông tư 43 của Bộ Y tế ban hành năm 2015 đã thúc đẩy chuyên nghiệp hóa công tác chăm sóc, hỗ trợ người bệnh nói riêng và sự phát triển của Công tác xã hội nói chung trong lĩnh vực Y tế.

Bên cạnh việc chăm sóc, điều trị về mặt thể chất, người bệnh ai cũng cần ở thầy thuốc sự trợ giúp về tinh thần như một “liều thuốc” vô giá để vượt qua nỗi đau bệnh tật.

Trên thực tế hiện nay, trước sự “quá tải” về số lượng người bệnh tạo áp lực rất lớn đối với người thầy thuốc, ngành Công tác xã hội đã được khuyến khích đưa vào lĩnh vực y tế giúp nâng cao “liều thuốc tinh thần” cần có cho người bệnh, hỗ trợ thầy thuốc giảm bớt áp lực công việc cũng như nâng cao hiệu quả điều trị.

Nhân viên công tác xã hội tham gia vào hầu hết quá trình chăm sóc và hỗ trợ người bệnh từ lúc đến bệnh viện, trong điều trị, và đến khi xuất viện quay trở lại với cuộc sống thường ngày.

Được ví như “Đại diện người bệnh” sát cánh đồng hành như người thân, nhân viên hỗ trợ người bệnh còn là cầu nối giữa đội ngũ y bác sĩ và người bệnh, gia đình người bệnh để quá trình điều trị được diễn ra suôn sẻ và đạt được kết quả tốt nhất. Với tiêu chí người bệnh là trung tâm của sự trợ giúp, đặc biệt ưu tiên tới nhóm người bệnh khó khăn về điều kiện sống & nguồn lực tài chính - kinh tế, yếu thế, dễ bị tổn thương về mặt tâm lý, người bệnh cao tuổi, khuyết tật, nạn nhân bạo lực, thiên tai, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt…

Hỗ trợ người bệnh trong công tác xã hội đóng vai trò quan trọng giúp giải quyết các vấn đề tâm lý - xã hội, những khó khăn trong việc tiếp cận nguồn lực của người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế, trợ giúp đối tượng vượt qua khó khăn, hướng đến sự hài lòng và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X