Hotline 24/7
08983-08983

Mổ xong lẹo có bị tái phát không?

Chào bác sĩ, khoảng thời gian gần đây con hay bị nổi mụn lẹo ở trên mắt, vi lo lắng sợ nó to hơn nên con hay mua thuốc tây ở gần nhà uống.

Lẹo xẹp xuống rồi mấy ngày sau lại lên, rất bất tiện với việc học, nên con đi mổ, nhưng nghe nói mổ xong vẫn lên lại. Con muốn hỏi bác sĩ cách chăm sóc mắt, vệ sinh sao cho không lên nữa ạ? Cảm ơn bác sĩ!

Trang Vo
Ảnh minh họa: Internet

Chào con!

Khi con phát hiện mình lên lẹo mắt thì con hãy lấy khăn sạch nhúng vào nước ấm vắt khô, hoặc dùng quả trứng luộc để ấm để chườm quanh vị trí lẹo (chú ý nhiệt độ vừa phải tránh gây bỏng mi mắt). Con chườm ấm như vậy 3 - 4 lần một ngày, mỗi lần 10 phút. Việc làm này sẽ làm cho lẹo khu trú lại và dễ thoát mủ hơn.

Sau đó, con nên đi khám để bác sĩ cho con dùng thêm thuốc kháng sinh dạng mỡ bôi lên mi mắt, và thuốc giảm đau nếu cần thiết. Trong đa số các trường hợp điều trị như vậy mắt sẽ khỏi, chỉ một số ít phải chích, rạch dẫn lưu mủ.

Để phòng ngừa khỏi lên lẹo điều quan trọng nhất là con phải giữ vệ sinh cho mắt. Không dùng tay bẩn dụi mắt. Rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng. Bảo vệ mắt khỏi khói bụi, ô nhiễm không khí. Đeo kính bảo vệ khi đi đường. Không dùng chung khăn tắm, khăn lau… Điều trị triệt để bệnh lý mi mắt nếu có.

Chúc con sức khỏe!

Theo BS Khuất Trang Anh - Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X