Hotline 24/7
08983-08983

Mỡ máu cao, làm sao phòng ngừa đột quỵ?

Ba tôi bị mỡ máu, xin hỏi làm thế nào để phòng ngừa đột quỵ? Xin cảm ơn.

Ba tôi bị mỡ máu. Ba tháng gần đây, ba thường hay bị xây xẩm, chóng mặt và chụp MRI cho thấy xuất hiện cục máu đông nhỏ. Bác sĩ nói chưa đến mức cần thiết phải phẩu thuật, giờ phải điều trị mỡ máu trước. Mà tôi biết bệnh mỡ máu có nguy cơ dẫn đến đột quỵ. Xin hỏi, giai đoạn này ba phải điều trị và phòng ngừa như thế nào?

Trúc Linh - Bạn đọc hỏi qua fanpage AloBacsi - Hỏi bác sĩ trả lời

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Trúc Linh thân mến,

Nếu như bạn có người thân có dấu hiệu cục máu đông trên não thì cần tìm yếu tố nguy cơ, sau đó liệt kê các yếu tố của mình và người thân để loại bỏ nguy cơ đó.

Trong trường hợp này, ba bạn có mỡ máu não, nếu có kèm theo huyết áp, hút thuốc lá thì trước hết cần tránh xa chất độc hại này, tập thể dục, xây dựng lối sống lành mạnh, kiểm soát tốt huyết áp, sử dụng thuốc chống tăng mỡ máu, hạ mỡ máu về mức bình thường… Nếu thấy có các triệu chứng nói ngọng, khó nói, yếu liệt tay chân, méo miệng… thì cần chụp MRI để kiểm tra diễn tiến của cục máu đông, từ đó bác sĩ sẽ đưa ra hướng xử trí kịp thời.

TS.BS Trần Chí Cường
Giám đốc Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ
Chủ tịch Hội can thiệp thần kinh TPHCM

TÁI KHỞI ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH TƯ VẤN ĐỘT QUỴ

Tiếp nối những thành công của chương trình tư vấn đột quỵ năm 2018, bắt đầu từ 1/5 đến hết tháng 12/2019, AloBacsi tiếp tục
phối hợp với nhãn hàng NattoEnzym của Công ty Dược Hậu Giang tái khởi động chuyên đề “Không còn nỗi lo đột quỵ” với tiêu chí: Tư vấn - giải đáp câu hỏi hàng ngày; Tổ chức các chương trình truyền hình trực tuyến, livestreams trò chuyện với bác sĩ về các vấn đề đột quỵ và Tổ chức các sự kiện thực tế tại các TP lớn như TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ...

Mời bạn đọc có các thắc mắc về đột quỵ, tai biến mạch máu não... gửi câu hỏi về email: tuvan@alobacsi.vn để được các bác sĩ, chuyên gia trong ngành tư vấn.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X