Hotline 24/7
08983-08983

Mỡ máu cao có làm tăng nguy cơ đột quỵ?

Tôi thỉnh thoảng mới rượu bia vì xã giao thôi nhưng có bị mỡ máu. Xin hỏi với trường hợp của tôi có nguy cơ đột quỵ hay không?

Thưa bác sĩ, tôi là nam giới, 52 tuổi, vì công việc nên cũng thường xuyên đi công tác bị chênh lệch múi giờ, thời tiết thay đổi giữa vùng miền, các nước…

Tôi thì thỉnh thoảng mới rượu bia vì xã giao thôi nhưng có bị mỡ máu. Xin hỏi với trường hợp của tôi có nguy cơ đột quỵ hay không? Khi thay đổi múi giờ, thời tiết tôi cần làm gì để phòng ngừa đột quỵ?

(Trần Đăng Trình - trinhbv3…@gmail.com)
Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Anh Đăng Trình thân mến,

Đây là thắc mắc của nhiều khán giả, đột quỵ không loại trừ một ai và cũng không ai dám chắc 100% những ai có thể loại trừ được đột quỵ.

Trường hợp của anh có thể tự kiểm tra chính mình, nếu chỉ đơn thuần bị mỡ máu cao thôi thì nguy cơ rất thấp. Nhưng nếu có nhiều hơn 2-3 yếu tố nguy cơ như mỡ máu cao, rượu bia, thuốc lá nhiều thì nguy cơ đột quỵ cao hơn rất nhiều.

Do đó, giả sử anh càng có nhiều yếu tố nguy cơ thì nên quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Chẳng hạn khi xuất hiện những dấu hiệu sớm của cơn thiếu máu não thoáng qua như tê yếu tay chân, chóng mặt, nói khó, thậm chí là cơn mất ý thức thoáng qua thì cần nhanh chóng đi tầm soát đột quỵ để loại trừ vấn đề tắc nghẽn mạch máu não.
TS.BS Trần Chí Cường
Giám đốc Bệnh viện Đột quỵ Tim mạch Cần Thơ
Chủ tịch Hội can thiệp thần kinh TPHCM

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X