Hotline 24/7
08983-08983

Mơ gặp ác mộng là điều tốt?

Không ai thích trong giấc mơ bị rượt đuổi, nhìn thấy gì đó khủng khiếp và thức dậy mồ hôi đầm đìa. Theo các nhà khoa học, ác mộng lại đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tinh thần.

Ảnh minh họa

Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng nếm trải ác mộng một lần trong đời. Bị rượt bắt, bị bắn, chứng kiến cảnh tượng khủng khiếp và thức dậy trong tình trạng mồ hôi đầm đìa… là những điều không ai muốn gặp. Tuy nhiên, các giấc mơ này lại đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tâm lý của con người.

Theo video mới từ New York Magazine có tựa đề “Mặt tốt của những cơn ác mộng”, một số nhà nghiên cứu về giấc ngủ đưa ra giả thuyết ác mộng là một hình thức giải phóng cảm xúc, cho phép chúng ta cho qua sự lo lắng, áp lực đang quấy rầy trong cuộc sống thực tế.

“Những thứ làm chúng ta lo lắng nhất khi không ngủ vẫn tiếp tục làm phiền chúng ta khi ngủ. Não của bạn sẽ biến các nỗi sợ hãi thành những câu chuyện dưới dạng ác mộng”, video giải thích.

Cơ chế hoạt động như sau: cơn ác mộng sẽ lấy đi nỗi sợ và biến nó thành một kỉ niệm. Tâm trí của chúng ta dễ xử lý với các kỷ niệm hơn vì chúng đại diện cho thứ gì đã xảy ra trong quá khứ thay vì các nỗi sợ đang vây quanh chúng ta.

Do đó, nếu bạn thuộc diện những người thường trải qua ác mộng, đừng quá lo lắng. Nó chỉ là một cách não đẩy lùi sự sợ hãi.

Theo Du Lam - Ictnews

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X