Hotline 24/7
08983-08983

Mổ bắt con cho sản phụ mang thai 38 tuần bị rau cài răng lược

Mới đây, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí đã tiến hành phẫu thuật xử trí cho 1 sản phụ có rau tiền đạo trung tâm, rau cài răng lược.

Sản phụ là Hoàng Thị Th. (37 tuổi) mang thai 38 tuần 2 ngày tiền sử vết mổ đẻ cũ 2 lần. Ca phẫu thuật được tiến hành khi sản phụ bắt đầu có dấu hiệu cơn co tử cung.

Theo BS.CK2 Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng khoa Sản bệnh viện cho biết sản phụ Th. có nhiều biến chứng tiềm ẩn có thể xảy ra trong quá trình phẫu thuật lấy thai như nguy cơ chảy máu ngừng tuần hoàn, sản phụ có thể phải cắt bỏ tử cung, tổn thương tới các tạng xung quanh và có thể nguy hiểm tính mạng sản phụ.

Bằng sự cố gắng cùng sự chuẩn bị trước mọi tình huống có thể xảy ra, ca phẫu thuật diễn ra an toàn, bé trai chào đời với cân nặng 3.580 gram. Về phía sản phụ, phần bánh rau không bong được cài răng lược đâm xuyên thành bàng quang làm rách vùng đáy bàng quang, khiến bàng quang chảy máu. Các bác sĩ đã tiến hành cầm máu bàng quang, cắt bán phần thấp tử cung và xử trí các tổn thương.

Hiện sức khỏe sản phụ Th. và thai nhi ổn định, đang được tiếp tục theo dõi tại bệnh viện. Dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới.

Các bác sĩ bệnh viện cũng khuyến cáo các biến chứng sản khoa mà đặc biệt là biến chứng rau cài răng lược, các sản phụ cần chủ động trong kế hoạch hóa gia đình, tránh nạo hút thai và không lạm dụng mổ lấy thai để tránh nguy cơ gây rau cài răng lược cho những thai kỳ sau.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X