Hotline 24/7
08983-08983

Miệng đắng mỗi khi ngủ dậy là sao?

Miệng có cảm giác đắng xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhiều người cho đó là bình thường, nhưng theo các bác sĩ, đó có thể là vấn đề của gan, mật, dạ dày, bạn nên xử lý kịp thời.

Bác sĩ cho em hỏi mỗi sáng thức dậy trong miệng bị đắng thì đấy là triệu chứng của bệnh gì ạ? Em cảm ơn.

Trả lời:

Chào bạn!

Đắng miệng sau khi ngủ dậy có thể gặp phải khi em đang bị những bệnh liên quan đến tai-mũi-họng, khi em bị cảm cúm hay cúm và đang phải dùng thuốc điều trị, hoặc do em có chế độ vệ sinh răng miệng không tốt. Đắng miệng không chỉ xảy ra vào buổi sáng mà cũng có vào những thời điểm khác trong ngày thì đó là dấu hiệu của bệnh về dạ dày hoặc một bệnh về gan.

Em nên chú ý vệ sinh răng miệng hàng ngày tốt hơn vào sáng, tối trước khi đi ngủ, sau mỗi bữa ăn, xúc miệng bằng nước muối loãng hay các loại dung dịch khử hôi miệng. Khi em đang điều trị một số bệnh cảm cúm, ho và đang uống thuốc điều trị thì sau thời gian dừng uống thuốc thì hiện tượng đắng miệng này sẽ hết. Nếu em thực hiện tốt các phương pháp mà vẫn không khỏi, em cần đi khám chuyên khoa để  tìm ra nguyên nhân và điều trị nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> Ngủ dậy miệng đắng có thể là gan, mật, dạ dày có vấn đề

>> Miệng đắng, hay tiết nước bọt khi ngủ là bệnh gì?

Bất kì người bệnh nào cũng cần có một chế độ dinh dưỡng đảm bảo, với người bị đắng miệng vì được xác định là chủ yếu do rối loạn tiêu hóa và các bệnh lý liên quan đến dạ dày nên cần ăn những món ăn dễ tiêu, không có tính kích thích như:

Cháo: Ăn cháo đặc biệt là cháo được nấu cùng hành và tía tô giúp cơ thể toát mồ hôi, đào thải các chất độc có thể chữa được các chứng bệnh nhẹ như cảm cúm, sốt, sổ mũi… Hơn nữa cháo được nấu kĩ sẽ giúp cho dạ dày dễ tiêu hóa, thức ăn được đào thải ngay nên không gây đầy bụng ợ hơi nhiều.

Rau xanh: Rau xanh là thực phẩm lành tính rất tốt cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh cũng là một lựa chọn tốt tuy nhiên nên tránh các loại rau có nhiều chất xơ vì chất xơ trong rau xanh quá nhiều sẽ khiến dạ dày khó nghiền nát ứ đọng lâu dễ sinh ra hơi.

Rau xanh: Rau xanh là thực phẩm lành tính rất tốt cho cơ thể, ăn nhiều rau xanh cũng là một lựa chọn tốt tuy nhiên nên tránh các loại rau có nhiều chất xơ vì chất xơ trong rau xanh quá nhiều sẽ khiến dạ dày khó nghiền nát ứ đọng lâu dễ sinh ra hơi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X