Hotline 24/7
08983-08983

Microsoft chế tạo thiết bị y tế theo dõi vết thương

Microsoft vừa ra mắt thiết bị cầm tay trợ giúp các bác sĩ và bệnh nhân theo dõi vết thương để đề xuất liệu pháp chữa trị.

Theo Physorg ngày 18/5, thiết bị đầu tiên kiểu này, mang tên AnatOnMe, giúp các bác sĩ chiếu hình ảnh xương, dây chằng và cơ của vết thương.
 
Máy chiếu khiến hình ảnh bên trong vết thương hiện lên trên da bệnh nhân
để giúp họ và bác sĩ biết rõ tình trạng tổn thương... (Ảnh: Physorg)

AnatOnMe gồm hai phần. Bộ phận chính gồm một máy chiếu cầm tay, một camera kỹ thuật số và một camera hồng ngoại. Phần thứ hai gồm một bút chỉ lazer và các nút điều khiển chính. Thiết bị này tận dụng công nghệ thấp nhưng có thể mở ra nhiều khả năng trong tương lai, Amy Karlson thuộc bộ phận nghiên cứu của Microsoft, cho biết.

Máy chiếu khiến hình ảnh bên trong vết thương hiện lên trên da bệnh nhân để giúp họ và bác sĩ biết rõ tình trạng tổn thương. Camera cho phép bác sĩ lưu hình ảnh và ghi lại tình trạng vết thương. Những thiết bị này cũng có thể ghi lại hình ảnh bệnh nhân trải qua điều trị vật lý như thế nào để biết họ đang thực hiện sai động tác gì, nhằm tìm ra biện pháp điều chỉnh kịp thời.

Sau khi kiểm tra, bác sĩ có thể in những hình ảnh về vết thương và lưu hồ sơ của từng bệnh nhân, giúp quá trình chữa trị và liên lạc giữa bác sĩ và bệnh nhân thuận tiện hơn.
Theo Trúc Quỳnh - Báo Đất Việt (Physorg) 

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X