Hotline 24/7
08983-08983

Mẹo trị mụn nước và cháy nắng mùa hè

Từ những thứ có sẵn trong nhà vừa đơn giản lại vừa tiện lợi, mụn nước hay cháy nắng không còn là nỗi lo của chị em mỗi khi hè về nữa.

Baking soda

Baking soda có thể làm giảm nổi mẩn do nóng. Pha một vài thìa vào trong chậu nước tắm của bạn. Nó có thể giúp giảm ngứa và cảm thấy thoải mái hơn khi các nốt mẩn được chữa lành.

Đắp baking soda trực tiếp lên vị trí bị nổi mẩn để hấp thụ độ ẩm và mồ hôi, phương pháp này đã được áp dụng từ thời xa xưa. Lặp lại như vậy sau một vài giờ. Hãy nhớ cần phải rửa sạch và làm khô tay trước khi thực hiện thao tác này.

Giấm


Giấm có chứa acid acetic, một thành phần của aspirin. Giấm có thể giúp giảm đau, kích thích và giảm viêm do ánh nắng mặt trời.

Nhúng khăn giấy vào một chút giấm và phủ lên vùng bị cháy nắng cho đến khi khăn khô đi. Lặp lại nếu cần thiết.

Nha đam


Đầu tiên, rửa sạch vùng có mụn nước bằng nước và xà phòng. Sau đó bôi một ít gel nha đam lên mụn nước và băng lại.

Nhớ phải dùng gel nha đam tinh khiết, không pha trộn. bên cạnh đó những sản phẩm khác không nên sử dụng như cồn vì có thể gây khô da.

Dầu hoa oải hương (Lavender)

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Dầu hoa oải hương là phương thuốc tuyệt vời để điều trị mụn nước mùa hè, nó có tác dụng trong việc chữa lành và làm giảm cơn đau.
Có thể áp dụng dầu trực tiếp lên mụn, chấm nhẹ một ít dầu hoa oải hương lên khu vực có vết bỏng rộp nước. Chấm thường xuyên cho đến khi vết rộp xẹp xuống và lành lại.

Chườm đá lạnh


Chườm đá lạnh có thể chữa khỏi mụn nước vào mùa hè, vì chúng có thể làm giảm cơn đau cũng như chứng viêm.

Hãy bọc một vài viên đá vào khăn mặt sạch. Đặt nó lên các khu vực bị ảnh hưởng trong 15 phút để chữa lành những vết bỏng rộp nước. Nếu vết sưng không xẹp xuống, cứ khoảng 3-4 giờ lại tiếp tục áp dụng phương pháp chườm đá.

Theo PetroTimes

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X