Hotline 24/7
08983-08983

Mẹo tẩy giun an toàn, hiệu quả không cần dùng đến thuốc

Tẩy giun định kỳ là điều vô cùng cần thiết để bảo vệ sức khỏe của chúng ta. Chỉ cần dùng những mẹo nhỏ sau bạn sẽ “xổ” được giun một cách an toàn mà không cần dùng đến thuốc.

Sử dụng thuốc tẩy giun khiến nhiều người, đặc biệt là trẻ nhỏ vô cùng khiếp sợ hay ám ảnh. Chúng có thể gây "dị ứng" cho một số người.

Do đó, để tẩy giun nhanh chóng, an toàn và không phải đụng chạm đến thuốc bạn có thể sử dụng những nguyên liệu thiên nhiên sau:

Tẩy giun bằng rau sam

Loại rau "nhà quê" này không chỉ có tác dụng giải nhiệt, mát gan mà nó còn có tác dụng tẩy giun rất tốt.

Bạn chỉ cần lấy một nắm rau sam, rửa sạch, giã nát chắt lấy nước để uống, uống liền trong 3-5 ngày. Đặc biệt với những trẻ nhỏ bị nhiễm giun "vị thuốc" này sẽ cực kỳ công hiệu.

Tẩy giun bằng củ tỏi

Tỏi khô bóc bỏ vỏ, giã nhỏ rồi cho nước sôi để nguội vào hòa với tỉ lệ 1/10, sau đó ngâm tỏi trong nước từ 1-2 giờ đồng hồ.

Lọc bỏ bã tỏi, lấy nước, tiếp đó cho lòng đỏ trứng gà vào trộn đều rồi uống. Ngoài ra, bạn còn có thể dùng dung dịch này rửa hậu môn cho trẻ bị nhiễm giun kim.

Tẩy giun bằng lá mơ lông

Lấy một nắm lá mơ lông (mơ tím), rửa sạch, giã nát rồi vắt lấy nước cốt, cho vài hạt muối vào hòa tan rồi uống. Nước cốt lá mơ này tẩy giun đũa rất hiệu quả.

Bạn nên uống vào buổi sáng khi đói trong 2-3 ngày, giun sẽ "tiêu tán" hết ngay.

Tẩy giun bằng hạt bí ngô

Món ăn vặt tưởng như chỉ để ăn chơi, ăn cho vui miệng này lại có tác dụng tẩy giun rất tốt mà bạn không ngờ tới.

Chứa các hoạt chất có tác dụng loại bỏ các ký sinh trùng như giun, sán vô cùng hiệu quả mà an toàn. Do đó, bạn có thể dùng nhân hạt bí ngô (nhân còn nguyên màng màu xanh) để tẩy giun.

Chỉ đơn giản là bạn ăn nhân hạt bí trực tiếp với khối lượng tương thích với độ tuổi để "đuổi" giun đi. Nếu là người lớn bạn nên ăn 150-200g, trẻ nhỏ từ 30-75g. Nên ăn khi đói để có kết quả tốt nhất.

Tẩy giun bằng củ cà rốt

Chất lưu huỳnh trong cà rốt sẽ giúp bạn giết chết lũ giun trong bụng một cách nhẹ nhàng và gọn gẽ.

Bạn nên thường xuyên uống nước ép cà rốt để tránh nguy cơ mắc giun sán, hay thường xuyên ăn cà rốt sống cũng sẽ giúp đường ruột của bạn sạch hơn.

Tẩy giun bằng quả chuối hột

Chỉ đơn giàn là bạn ăn vài quả chuối hột chín, ngay ngày hôm sau sẽ giết được vài chú giun. Nếu thường xuyên ăn chuối hột chín thì bạn không cần phải dùng đến thuốc tẩy giun mà vẫn có đường ruột sạch sẽ, hệ tiêu hóa tốt.

Theo Tuyết Anh - Trí thức trẻ

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X