Hotline 24/7
08983-08983

Mẹo hay giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi mất điện

Khi tủ lạnh bị mất điện dễ khiến thực phẩm trong tủ bị hư hỏng. Dưới đây là những cách hay giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khi mất điện bạn nên biết.

Trữ thực phẩm trong tủ lạnh là thói quen của rất nhiều bà nội trợ. Tuy nhiên, khi nhà mất điện, các bà nội trợ thường lúng túng không biết làm cách nào để kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh khiến họ thường phải bỏ đi một lượng lớn thực phẩm bị hư hỏng.

Dưới đây là những mẹo hay giúp kéo dài thời gian bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh trong những ngày mất điện.

Sắp xếp các loại thực phẩm gần nhau để hạn chế sự phân tán hơi lạnh. Sắp xếp các loại thực phẩm gần nhau để hạn chế sự phân tán hơi lạnh.

Đặt các bình chứa nước trong tủ lạnh, nước sẽ giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả và tiêu thụ ít điện năng hơn vì nhiệt dung của nước rất lớn.

Sắp xếp các loại thực phẩm lại gần nhau hơn để giúp hơi lạnh của các loại thực phẩm không bị phân tán nhắm kéo dài thời gian dã đông của thực phẩm.

Không cho thêm thực phẩm vào tủ lạnh vì sẽ khiến cho tủ lạnh phải tỏa ra hơi lạnh để làm lạnh thêm chỗ thực phẩm mới được thêm vào. Bên cạnh đó bạn cũng không nên mở tủ quá thường xuyên vì việc mở tủ nhiều sẽ làm cho hơi lạnh thoát ra, làm giảm thời gian giữ lạnh của tủ.

Cuối cùng, nếu thời gian mất điện quá lâu, bạn cần mua thêm một vài khay đá để cho thêm vào tủ lạnh nhằm cung cấp thêm hơi lạnh cho tủ để tủ có thể bảo quản thực phẩm được lâu hơn.

Sau khi mất điện cần kiểm tra cẩn thận các loại thực phẩm để loại bỏ những thức ăn đã hư hỏng. Sau khi mất điện cần kiểm tra cẩn thận các loại thực phẩm để loại bỏ những thức ăn đã hư hỏng.

Bạn cũng nên nhớ cần lấy những thực phẩm có thể giã đông nhanh và phân loại các thực phẩm sống, chín ra các ngăn khác nhau để tránh lây chéo khi thực phẩm bị tan đá.

Khi có điện trở lại, bạn nên kiểm tra lại tình trạng của từng loại thực phẩm, những thực phẩm có dấu hiệu hư hỏng cần loại bỏ ngay để tránh ảnh hướng tới sức khỏe cũng như nguy cơ nhiếm khuẩn chéo cho các loại thực phẩm khác.

Theo CK Nguyễn - Chát lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X