Hotline 24/7
08983-08983

Mẹo bóc tỏi cực nhanh, cực dễ dàng

Thay vì dùng cách truyền thống bóc từng nhánh tỏi rất tốn thời gian và công sức, các chị em có thẻ thử áp dụng những mẹo bóc tỏi cực hữu hiệu và đơn giản khác.

Tỏi là một trong những gia vị không thể thiếu trong tủ bếp gia đình. Mùi tỏi thơm, làm món ăn hay nước chấm thêm ngon và hấp dẫn.

Tuy nhiên, công đoạn bóc tỏi làm nhiều chị em nội trợ hơi ái ngại vì nếu nhiều tỏi, sẽ rất lâu mà mùi tỏi bám trên tay cũng khó hết mùi.

Để xua tan sự ái ngại khi bóc tỏi, chị em có thể tham khảo các mẹo vặt gia đình dưới đây giúp công việc bóc tỏi thêm nhẹ nhàng, dễ dàng mà thú vị hơn rất nhiều.  

Dùng bát tô

Mẹo vặt gia đình giúp bóc tỏi dễ dàng hơn là dùng bát tô

Mẹo vặt gia đình giúp bóc tỏi dễ dàng hơn là dùng bát tô

Có thể hơi lạ, nhưng bóc tỏi bằng bát tô rất hữu hiệu. Cho củ tỏi (có thể chia tách các nhánh trước đó) vào trong tô và lấy thêm một cái tô khác, úp lên trên, sau đó giữ chặt cả hai chiếc tô áp sát vào nhau và lắc mạnh, như người pha chế lắc bình pha rượu.

Khi nào nghe tiếng lạo xạo mạnh, mở ra, tỏi đã bong sạch vỏ. Chị em cũng có thể thay thế bát tô bằng những chiếc chậu nhôm nhỏ, hoặc hộp inox... tùy theo lượng tỏi mà dùng dụng cụ phù hợp.

Ngâm vào nước nóng

Nước nóng giúp cho lớp vỏ bám trên củ tỏi mềm và bong ra. Chỉ cần ngâm tỏi vào nước ấm khoảng 2 phút, sau đó vớt ra, công việc bóc vỏ sau đó sẽ dễ dàng hơn rất nhiều, vừa nhanh vừa sạch.

Dùng lò vi sóng

Dùng lò vi sóng giúp lớp vỏ tỏi bong ra cũng là mẹo vặt gia đình hay

Dùng lò vi sóng giúp lớp vỏ tỏi bong ra cũng là mẹo vặt gia đình hay

Thay vì tỉ mẩn dùng dao bóc từng tép tỏi, chị em có thể cho chúng vào lò vi sóng quay khoảng 10 giây. Sức nóng và hơi nước bốc ra từ tỏi khiến lớp vỏ dễ dàng được bong ra. Việc tiếp theo là chỉ cần dùng tay bóc vỏ tỏi ra một cách dễ dàng mà không bị mùi bám vào tay nữa.

Dùng chảo nóng

Một cách hữu hiệu khác để bóc tỏi là cho tỏi vào lò nướng trong khoảng 20 giây, sau đó, lấy tỏi ra, các lớp vỏ sẽ tách khỏi tỏi rất dễ dàng khi bạn sát nhẹ chúng với nhau.

Nếu nhà không có lò vi sóng, có thể sử dụng chiếc chảo nóng, đảo qua tỏi đã chia thành nhánh, sau đó chà xát các củ tỏi với nhau, vỏ sẽ dễ dàng bóc ra mà không mất công ngồi hàng giờ bóc tỏi.

Đập dập tỏi rồi mới bóc vỏ

Đập dập tỏi trước khi bóc sẽ giúp lớp vỏ dễ bong ra hơn

Đập dập tỏi trước khi bóc sẽ giúp lớp vỏ dễ bong ra hơn

Chu trình thông thường khi bóc tỏi của chị em nội trợ là bóc hết vỏ, sau đó mới đập tỏi. Nhưng hãy làm ngược lại, công việc bóc tỏi sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Hãy dùng dao đập dập tỏi, sau đó lột bỏ vỏ, rồi mới băm nhuyễn tỏi.

Theo Loan Nguyễn - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X