Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ trẻ hú vía vì đẻ rơi con trên taxi và phải đền 4 triệu đồng

Xe vừa đi được 20 m, Phương sinh em bé, khiến bà ngoại bất đắc dĩ trở thành bà đỡ trong nỗi hoảng sợ và luống cuống.

Bé Gấu của vợ chồng Phương gần 5 tuổi và đã đi mẫu giáo ở Nhật hơn một năm.
Bé Gấu của vợ chồng Phương gần 5 tuổi và đã đi mẫu giáo ở Nhật hơn một năm.

Đã gần 5 năm sau ngày đẻ rơi con trên taxi trong đêm mưa phùn gió bấc, Phạm Minh Phương, hiện sống ở thành phố Isehara, tỉnh Kanagawa, Nhật Bản, vẫn "hú vía", "giật mình thon thót và "không thể nào quên nổi". Phương sinh con gái nặng 2,5 kg ở tuần thai thứ 34 tại một bệnh viện ở tỉnh Hưng Yên, khi chưa có sự chuẩn bị tinh thần và trong lúc chồng lại đang ở Nhật. Tối hôm đi đẻ, Phương vẫn miệt mài "cày" phim Hàn Quốc đến gần sáng. Lúc chiều, cô còn ghé qua nhà ngoại dặn bà nhờ sẵn ai tốt vía để đón em bé. 

Đang nằm xem phim, bà mẹ trẻ liên tục buồn đi vệ sinh, sau đó là những cơn đau dồn dập kéo đến. Phương bắt đầu lo lắng trước những dấu hiệu này vì nghĩ thai mới hơn 8 tháng. Cô vội vàng gọi mẹ chồng, mẹ đẻ và chị dâu báo tình hình và gọi taxi để lên viện gấp.

"Tôi kêu gào thảm thiết vì cơn đau không tả được. Nghe bà đỡ tới thăm khám bảo sờ thấy đầu em bé rồi, tôi lại càng gào và cáu ầm lên vì sao xe lâu đến thế", Phương nhớ lại.

Sau đó, cô cùng mẹ đẻ và anh chồng lên xe để đến bệnh viện. Trong cơn đau chuyển dạ, Phương không nhớ gì đến bài học thở, học rặn. Xe đi được khoảng 20 m, cô sinh em bé ngay trên xe trong sự ngỡ ngàng của người thân và tài xế. 

"Lúc ấy, tôi làm mọi việc theo bản năng, rặn lấy rặn để, và chẳng nghĩ được gì, chỉ cốt sao em bé ra ngoài được. Tôi sinh con lúc khoảng hơn 12h đêm, khi ngoài trời mưa phùn dưới 10 độ C", Phương kể.

Phương hài lòng với cuộc sống hiện tại ở Nhật và tính sẽ định cư ở đây nếu mọi việc suôn sẻ.
Phương hài lòng với cuộc sống hiện tại ở Nhật và tính sẽ định cư ở đây nếu mọi việc suôn sẻ.

Trong tình huống khẩn cấp, bà ngoại Phương bất đắc dĩ trở thành bà đỡ. Bà vội vàng tháo chiếc khăn lụa to và dài đang quàng quanh cổ để quấn cho cháu, miệng thì cầu trời cho xe đi thật nhanh đến bệnh viện. Người bác đi cùng còn chấp nhận mặc áo ba lỗ để nhường áo ấm cho em bé. Bà ngoại cố gắng giữ cho mẹ con Phương ở gần nhau để không bị căng dây rốn và bảo tài xế bật điều hòa ấm cho bé khỏi lạnh.

Nhà Phương cách bệnh viện huyện chỉ 3 km nên ngay khi tới nơi, các bác sĩ ào ra, cắt dây rốn cho bé vào trước rồi cáng mẹ vào sau. Phương cho hay, dù dễ đẻ nhưng cô như "chết đi sống lại" khi bị khâu suốt hai tiếng. Cô lý giải, do rặn đẻ theo bản năng nên tầng sinh môn bị rách nhiều. Thông thường các mẹ chỉ phải tiêm một mũi giảm đau, còn cô tiêm hai mũi vẫn thấy "đau kinh khủng".

Trước lúc đến viện, bà mẹ trẻ đã "gào khóc", tới nơi bị khâu lâu, cô la toáng cả bệnh viện.

"Cũng may hôm ấy gặp bác sĩ giỏi nên vết khâu đẹp", Phương hài hước kể.

Vụ đẻ rơi con của Phương hôm sau trở thành "sự kiện" ở làng khi ai nấy đều nhắc tới như một việc hiếm gặp. Sau đêm ấy, tài xế taxi cũng là người quen của gia đình Phương phải làm lại hàng ghế sau và bán xe luôn vì sợ không may. Nhà Phương cũng phải hỗ trợ lái xe thêm 4 triệu tiền sửa xe.

Vài hôm sau khi con gái sinh cháu, mẹ Phương vẫn chưa hết bần thần, choáng váng. Con gái sinh bất ngờ nên bà cũng luống cuống và sợ. Phương cho hay, trước khi sinh, cô đã chuẩn bị đồ đầy đủ và ghi ra một danh sách những thứ cần mang theo. Nhưng lúc đó "đau chết khiếp" khiến cô nổi cáu vì chị dâu không biết đồ để chỗ nào.

Phương nhờ em gái báo tin cho chồng đang ở Nhật sau khi đã mẹ tròn con vuông. Ông xã cô cũng ngạc nhiên và "không tin nổi" vợ sinh con. Hiện tại, gia đình nhỏ của Phương đã đoàn tụ cùng nhau ở Nhật. Lúc còn ở Việt Nam, Phương có công việc ổn định ở cơ quan nhà nước. Theo chồng sang Nhật sống, Phương cảm thấy nuối tiếc và nhớ bố mẹ.

Trước lúc sang Nhật hai tháng, cô học tiếng và đi theo diện bảo lãnh nên chỉ được làm thêm 28 tiếng một tuần. Phương chia sẻ, cuộc sống nơi đất khách vất vả, nhất là lúc các thành viên trong gia đình ốm đau. Bé Gấu của vợ chồng Phương giờ đã gần 5 tuổi. Đi học mẫu giáo được hơn một năm nên tiếng Nhật của con cũng đủ dùng, nhiều lúc trở thành phiên dịch cho bố mẹ. Vợ chồng Phương cũng đang dự định sinh thêm con thứ hai.

"Cuộc sống ở Nhật đắt đỏ gấp nhiều lần so với ở Việt Nam nhưng không đến nỗi không đủ sống. Nếu công việc ổn định và không có gì thay đổi, vợ chồng tôi sẽ ở lại đây", Phương nói.

Gia đình Phương đã đoàn tụ tại Nhật gần hai năm qua.
Gia đình Phương đã đoàn tụ tại Nhật gần hai năm qua.

Theo Hà Phương - Ngôi sao

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X