Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ sinh con vào 4 thời điểm này: Con thông minh, khỏe mạnh, gia đình vui vẻ

Từ xa xưa, y học đã khẳng định rất rõ sự ảnh hưởng của yếu tố thời gian và điều kiện hoàn cảnh bên ngoài khi thụ thai đối với sức khỏe của thai nhi, trong đó, khí hậu và môi trường tự nhiên có vai trò khá quan trọng. Nếu bố mẹ đang có ý định mang thai, không nên bỏ qua 4 thời điểm vàng sau đây nhé.

Bởi nếu chọn được thời điểm thụ thai tốt thì đứa trẻ sinh ra không những ít bệnh tật mà còn thông minh, nhanh nhẹn, khỏe mạnh.

Ở Việt Nam, khi lên kế hoạch làm một việc lớn nào đó, người ta thường sẽ chọn “ngày đẹp” với mong ước mọi việc sẽ tốt lành, thuận lợi. Với sự ra đời của một đứa trẻ cũng vậy, ngày nay người ta càng chú trọng hơn. Không chỉ bỏ các tác nhân gây hại khi mang thai như thuốc lá, rượu mà nhiều bậc cha mẹ còn chọn ngày thụ thai để tính ngày tháng năm sinh thuận lợi.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

Dưới đây là 4 thời điểm sinh con được cho là rất tốt cho cả bố mẹ lẫn em bé khi chào đời:

1. Cha mẹ ở độ tuổi sinh nở tốt nhất

Cả nam và nữ đều có độ tuổi sinh nở tốt nhất. Ở phụ nữ, độ tuổi sinh tốt nhất là 20-30 tuổi, khi chức năng buồng trứng tốt nhất, chất lượng trứng đào thải cũng cao nhất, tử cung phát triển là thời điểm tốt nhất để thụ thai.

Nếu có con trong giai đoạn này, bé sinh ra sẽ thông minh và khỏe mạnh hơn. Thêm nữa, vào giai đoạn này, thể chất và năng lượng của phụ nữ tốt đồng nghĩa việc sinh nở sẽ thuận lợi hơn và sữa mẹ cũng có chất lượng tốt hơn. Ngoài 30 tuổi, nhiều phụ nữ không chỉ phục hồi sức chậm mà còn cảm thấy kiệt sức khi mang thai.

2. Khi bố mẹ làm việc dưới áp lực thấp

Ngày nay, cuộc sống hối hả cuốn con người ta vào vòng xoáy công việc. Nhiều người trẻ bận rộn suốt cả ngày và chịu áp lực rất lớn. Tuy nhiên, nếu bạn chuẩn bị có con, hãy chọn khoảng thời gian ít áp lực. Một mặt, đó là lúc thuận lợi để đảm bảo đứa con của bạn chào đời khỏe mạnh. Ngoài ra, khi sinh con con ra, bạn sẽ còn chịu nhiều áp lực khác nữa như cơm áo gạo tiền, dạy dỗ, chăm sóc con. Vì vậy, hãy chọn thời điểm bạn ít chịu áp lực nhất để sinh con nhé!

3. Khi khả năng kinh tế của cha mẹ dồi dào

Với việc phát triển mức sống liên tục, chi phí nuôi con cũng không ngừng tăng lên. Việc nuôi dạy một đứa trẻ không còn đơn giản và dễ dàng như trước kia, chi phí nuôi con cũng rất lớn. Vì vậy, để đảm bảo trẻ được hưởng một môi trường sống tốt hơn sau sinh, cha mẹ có thể chọn thời điểm khi kinh tế khấm khá, áp lực nuôi con sẽ giảm đi và bé sẽ được giáo dục tốt hơn.

Ảnh minh họa - Nguồn: Internet

4. Cuối xuân và đầu hè

Cuối cùng, thời điểm để sinh con tốt nhất là khi phụ nữ sinh bé thuận lợi sức khỏe nhất. Bởi sau khi sinh, sẽ có một giai đoạn người mẹ “ở cữ”. Trong suốt thời gian này, người mẹ không thể bị lạnh nếu không sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, 4 thời điểm sinh con tốt nhất không thể bỏ qua là cuối xuân và đầu hè. Vào thời gian này, thời tiết không nóng cũng không quá lạnh. Mẹ có thể ôm ấp con, cho con bú dễ dàng hơn và quần áo mặc cho bé thoải mái hơn. Nếu sinh con vào mùa đông hoặc mùa hè, thời tiết sẽ quá lạnh hoặc quá nóng, trẻ khó chịu hay quấy khóc hơn và mẹ cũng dễ bị cảm lạnh hơn.

 Theo Em Đẹp

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X