Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ nuôi xúc động kể về những ngày cuối đời của Minh Thuận

Minh Thuận qua đời để lại bao tiếc nuối cho người hâm mộ. Trong mắt mẹ nuôi, Minh Thuận là người ngoan ngoãn, hiền lành và sống rất tốt.

Tang lễ của Minh Thuận diễn ra trong không khí đượm buồn vào tối ngày 18/9 tại nhà riêng ở quận Tân Bình, TPHCM. Nam ca sĩ, diễn viên trút hơi thở cuối cùng vào 8g15 sáng cùng ngày tại bệnh viện. Đến 15g chiều, gia đình mới chính thức thông báo tin buồn này. Quan tài đưa anh về đến nhà vào khoảng 18g.

 Có khá nhiều bạn bè, đồng nghiệp đến viếng Minh Thuận từ tối muộn. Họ không giấu được những giọt nước mắt đau buồn khi ngồi ôn lại kỷ niệm về anh. Ở một góc sân, người ta lại thấy có người phụ nữ chạy xuôi ngược để phụ gia đình đón tiếp các nghệ sĩ và chia sẻ những câu chuyện giữa bà và nam ca sĩ. Bà là người mẹ nuôi đã gắn bó thân thiết với Minh Thuận hơn 24 năm nay. Hiện đang định cư ở Canada.

 Bà Huệ cho biết, khoảng 24, 25 năm về trước, hồi Minh Thuận đi hải ngoại hát với Lam Trường, Kim Tử Long... cả đoàn kéo vô tiệm bà ăn. Thấy Thuận dễ thương quá, bà mới nhận làm con nuôi và thương anh như con ruột trong nhà. Không chỉ các anh em nghệ sĩ mà người thân trong gia đình bà Huệ cũng thương yêu, gắn bó với anh như ruột thịt. "Vì Thuận nó dễ thương lắm, tốt bụng mà hiền quá đi", người mẹ nuôi mỉm cười.

Ở tang lễ, bà giữ bình tĩnh để hướng dẫn con cháu sắp xếp, bày biện các nghi thức, chỉ có đôi mắt đỏ hoe không giấu được vẻ buồn bã. Bà Huệ kể, khuya 17/9, Minh Thuận lên cơn khó thở, đến sáng hôm sau thì mất. Khi ra đi, anh không dặn dò lại gì. Vài ngày trước khi qua đời, anh viết lên giấy dòng chữ "Con xin lỗi mẹ" gửi cho bà.

 Mẹ nuôi Minh Thuận đau xót khi kể về những ngày cuối đời của Minh Thuận (Ảnh: Trí thức trẻ)

 Người mẹ nuôi cho hay bà đã có dự cảm về bệnh tình của Minh Thuận cách đây vài tháng. Lúc đó, khi trò chuyện với bà qua Internet, anh khoe mình bất ngờ lên được 6 kg. Lo lắng về tình trạng cân nặng bất thường của con trai, bà khuyên Minh Thuận đi khám bệnh. Sau đó, bà nhận được tin anh nhập viện.

"Minh Thuận có sở thích đính hạt lên áo cho mẹ. Trong thời gian điều trị bệnh, Thuận vẫn làm tặng cho tôi hai, ba cái áo. Tôi sẽ mặc trong ngày cuối cùng đưa tiễn Thuận", bà Huệ rưng rưng khi chia sẻ với Zing.vn

Sinh thời, Minh Thuận có ba người con nuôi gồm: Khánh Vy, Bảo Vy - con của người em trai nuôi tên Cường- và bé Anh Duy. Sống độc thân, anh dành hết tình cảm và mối quan tâm cho các bé. Một người chị nuôi của nam ca sĩ nhớ lại, những ngày nằm bệnh, nhiều lần anh viết giấy yêu cầu được gặp các con. "Nói về Thuận chắc không có điểm gì chê trách được. Thuận giản dị, chỉ biết sống cho gia đình và bạn bè", người này tâm sự.

Bà Huệ chia sẻ thêm, lúc Minh Thuận khỏe mạnh, anh rất lạc quan, không tâm sự về bệnh tật hay chuyện buồn gì cả. Tính của anh cũng ít nói. Bà khen ngợi tinh thần tập thể dục và rèn luyện sức khỏe của con: "Mấy ngày mới nằm bệnh viện, sáng nào nó cũng chịu dậy tập thể dục hết, khỏe dữ lắm. Mới bị mười mấy ngày nay là nó mệt hơn nên nghỉ thôi".

Trao đổi với báo chí, người bố của Minh Thuận cho biết thêm: Con tôi ra đi rất bình yên, thanh thản". 

Bên cạnh đó, người quản gia của Minh Thuận từng nhiều năm gắn bó với anh cho biết thêm, Minh Thuận là người khó mà tìm ra được điểm nào để chê trách được. 

Theo cáo phó, vào lúc 5g30 sáng 21/9, gia đình sẽ thực hiện nghi thức động quan và di quan cho Minh Thuận. Đến 6h sẽ làm lễ an táng tại nhà thờ Tân Dân. Sau đó, Minh Thuận sẽ được hỏa táng tại nghĩa trang Bình Hưng Hòa.

Theo Trần Thanh - Chất lượng Việt Nam

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X