Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ bầu nhiễm viêm gan E có nguy hiểm cho con?

Xin hỏi BS, bệnh viêm gan E có gây nguy hiểm đến tính mạng của em không hay bắt buộc phải bỏ thai để em an toàn?

Bác sĩ ơi,

Em dâu tôi hiện đang mang song thai tuần thứ 27. Thứ tư rồi vì thấy khó chịu trong người, bụng cứ căng cứng nên em tôi lên BV Từ Dũ khám, bác sĩ bệnh viện siêu âm thấy 1 túi thai bị đa ối, bé bị giãn ruột; túi còn lại thì bé bị suy dinh dưỡng.

Xét nghiệm kết quả men gan cao nên bác sĩ chuyển em tôi qua BV Nhiệt Đới làm thêm một số xét nghiệm, ở Nhiệt Đới các bác sĩ lại cho sang Hòa Hảo làm thêm xét nghiệm HEV-Igm; kết quả em tôi bị nhiễm bệnh viêm gan E.

Tôi được biết viêm gan E với phụ nữ mang thai rất nguy hiểm, giờ thai nhi trong bụng của em tôi lại không bình thường (1 bé bị giãn ruột nên bệnh viện Từ Dũ hẹn em 1 tuần sau khi xét nghiệm ở Nhiệt Đới xong thì quay lại chọc ối tìm nguyên nhân).

Bác sĩ cho tôi hỏi trường hợp của em tôi giờ có nên chọc ối kiểm tra thai không và giữ thai thì bệnh viêm gan E có gây nguy hiểm đến tính mạng của em không hay bắt buộc phải bỏ thai để em an toàn? Rất mong bác sĩ tư vấn giúp! Xin cảm ơn nhiều!

 (Nguyễn Thị Minh Thư - Long An)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

1. Viêm gan E không phải là chỉ định để hủy thai.

2. Việc chọc ối để tìm nguyên nhân ở BV Từ Dũ là hợp lí vì xem có bất thường gì di truyền của em bé hay không. Nếu có bất thường thì phải xem xét đến vấn đề bỏ thai.

3. Em của bạn nên bình tĩnh theo dõi với bác sĩ của BV Từ Dũ và BV Bệnh Nhiệt đới để có kết quả tốt nhất cho thai.

Thân mến!

BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men gan… xin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X