Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ bầu có được ăn cà pháo muối?

Qua 2 tháng nghén ngẩm, giờ mình vẫn còn nghiện món cà pháo muối lắm.

Mùa nắng nóng, những người đang mang bầu như mình cảm thấy rất khó chịu. Mình cũng mới bước qua thời kỳ nghén ngẩm thôi. Gần 2 tháng nghén vừa rồi, mình toàn ăn cà pháo muối với canh măng. Ngoài ra mình không ăn được gì cả.

Anh xã mình toàn bảo, cố gắng ăn nhiều thực phẩm giàu dinh dưỡng hơn chứ cà pháo muối với măng thì làm gì có chất cho 2 mẹ con. Mình đã rất cố gắng ăn các thực phẩm khác nhưng không thể nào nuốt trôi được, chưa kể nhiều lúc cố ăn còn thấy buồn nôn kinh khủng.
 
Anh xã thấy vợ nghén ngẩm như thế nên cũng thương lắm, bảo mình ăn được gì thì ăn vậy. Mình cũng nghĩ rằng cà pháo muối và măng rất có hại cho sức khỏe, thậm chí được coi là thực phẩm khá độc cần hạn chế ăn nữa. Bởi vì ngay từ khi còn nhỏ, mình cũng được nghe câu nói “Một quả cà bằng 3 thang thuốc" rồi. Nhất là với những người ốm yếu thì ăn cà và măng độc lắm. Chưa kể, măng rất độc vì bị ngâm nhiều hoá chất, không tốt cả cho sức khỏe của người bình thường chứ chưa nói gì đến bà bầu.

Sống sót qua 2 tháng nghén ngẩm, giờ mình vẫn còn nghiện món cà pháo muối lắm. Biết là ăn không tốt nhưng vì quá thèm không chịu được nên mình vẫn ăn.


Hôm trước, mẹ chồng mình có lên Hà Nội ở chơi với 2 vợ chồng vài ngày. Hàng ngày thấy mình ăn cà pháo muối hoặc canh măng như vậy, mẹ chồng mắng vợ chồng mình dữ lắm. Mẹ chồng bảo rằng, khi mang bầu tuyệt đối mình không được ăn 2 thực phẩm này một cách triệt để luôn. Bởi vì mang bầu cơ thể đã nóng, ăn cà pháo vào sẽ càng nóng. Thậm chí có nhiều bà bầu ăn cà muối còn bị ra máu thai kỳ nữa.

Với lại, mẹ chồng mình cũng nói y hệt như anh xã của mình. Mẹ nói rằng cà và măng chẳng bổ béo gì. Hơn nữa, cà lại chứa nhiều hột khó tiêu hóa và măng thì chứa quá nhiều hóa chất nên dù có thèm cũng không được ăn. Mẹ chồng mình nói, khi nghén ngẩm thế này cứ nấu canh chua mát mát và chan cơm ăn cho lành. Như thế cũng khá dễ ăn mà tránh việc ăn uống tùm lum như vụ cà vụ măng vừa rồi của mình.

Nghe mẹ chồng nói thế, mình cũng thấy mẹ nói rất đúng. Mấy hôm mẹ ở đây chơi, mình đã cố gắng giương cao quyết tâm thực hiện 100% lời mẹ chồng rồi. Thế nhưng mẹ chồng mình vừa về quê được 1-2 hôm nay thì cơn nghiện ăn cà muối của mình lại trỗi dậy. Bữa cơm của 2 vợ chồng lúc nào cũng có bát cà pháo muối (vì anh xã mình nghiện ăn cà lắm) nên thỉnh thoảng mình cũng tranh thủ xin một quả để chan với cơm canh. Chỉ có ăn như thế mình mới thấy đưacơm và dễ ăn thôi các mẹ à.

Mình đang cố gắng nhịn cà muối đây. Nhưng mình muốn hỏi các mẹ một điều: Thực sự khi đang mang bầu thì có phải tuyệt đối không được ăn cà muối hoặc măng không? Bởi vì mình cũng nghe nói, cà và măng cũng có khá nhiều chất xơ mà.
 
AloBacsi.vn (Theo aFamily)

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X