Hotline 24/7
08983-08983

Mẹ bầu ăn bưởi sau khi ăn sáng 1 giờ, bé hưởng trọn canxi

Bưởi chứa rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe của mẹ và thai nhi. Tuy nhiên, ăn bưởi vào thời điểm thích hợp sẽ giúp bé hấp thu tối đa dưỡng chất.

Lượng vitamin trong bưởi được ăn vào buổi sáng, đặc biệt sau bữa sáng 1 giờ giúp cơ thể mẹ bầu tràn đầy năng lượng. Mẹ bầu cũng có thể ăn vào buổi trưa, chiều hoặc tối cũng không vấn đề gì, nhưng lượng hấp thụ vitamin và dưỡng chất không đạt hiệu quả tối đa như khi ăn vào buổi sáng.

Những lợi ích tuyệt vời của bưởi đối với sức khỏe của mẹ và bé:

Cung cấp canxi cho hai mẹ con, giúp xương chắc khỏe

Trung bình, một múi bưởi sẽ cung cấp 2% lượng canxi. Đây cũng là lượng canxi mà mẹ bầu nên nạp vào mỗi ngày. Khi kết hợp với các nguồn dinh dưỡng khác sẽ giúp chống lại bệnh loãng xương cho mẹ và giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho bé.

Một múi bưởi cung cấp 2% lượng canxi cần thiết cho mẹ bầu

Giảm nguy cơ thiếu máu

Bà bầu thường bị thiếu máu. Nếu mẹ bầu bị chẩn đoán mắc chứng bệnh này thì hãy ăn bưởi thường xuyên và kết hợp với uống thuốc để hạn chế tình trạng này. Vì quả bưởi chứa rất nhiều vitamin B có tác dụng tốt làm giảm nguy cơ thiếu máu.

Hạ huyết áp và ngăn ngừa tiền sản giật

Huyết áp cao và tiền sản giật là những nỗi lo lớn của mọi bà bầu. Hai biến chứng thai kỳ này có thể dẫn đến sinh non, thậm chí là gây tử vong cho cả sản phụ và thai nhi.

Bưởi có tác dụng giúp mẹ bầu thường phòng tránh được hai biến chứng này rất hiệu quả nếu mẹ bầu thường xuyên ăn. Bởi bưởi chứa cả kali và lycopene, mang trong mình hai nhiệm vụ: không chỉ giúp hạ huyết áp mà con ngăn ngừa các vấn đề về huyết áp khác liên quan đến việc mang thai.

Phòng tránh cảm cúm hiệu quả

Một tác dụng không ngờ của bưởi đó chính là giúp phòng chống cảm cúm rất hiệu quả.

Nếu mẹ bầu muốn có một thai kỳ khỏe mạnh, không bị cảm cúm ghé thăm thì hãy bổ sung thêm bưởi vào chế độ ăn hàng ngày.

Giảm lượng cholesterol trong máu

Bưởi chứa chất xơ và pectin nên được coi là một loại thuốc giãn mạch tự nhiên rất hiệu quả giúp mẹ bầu giảm lượng cholesterol, ngăn ngừa bệnh mỡ trong máu cao.

Bưởi là loại trái cây cực kỳ tốt không thể thiếu trong chế độ dinh dưỡng của mẹ bầu

Phòng tránh tiểu đường cho mẹ bầu

Chế độ ăn nhiều bưởi sẽ giúp mẹ hạn chế tinh bột và đường trong cơ thể, từ đó giúp giảm chứng tiểu đường thai kỳ. Mẹ bầu sẽ không còn lo lắng nữa.

Phòng ngừa bệnh hen suyễn

Vitamin C dồi dào trong bưởi giúp làm giảm nguy cơ bệnh hen suyễn phát triển. Mặc dù lợi ích này có thể có thể hoặc không thể truyền sang cho em bé, nhưng dù sao thì đây cũng là một điều quan trọng cần nhớ, bởi vì khi mắc phải hen suyễn trong thai kỳ có thể tăng nguy cơ mắc bệnh trong con.

Làm giảm triệu chứng sưng và tích nước

Sưng và tích nước ở chân và bàn chân là một hiện tượng rất thường gặp trong thời kỳ mang thai, đặc biệt là trong ba tháng cuối. Vì bưởi chứa cả bioflavonoid và vitamin C giúp loại trừ khả năng giữ nước và sưng tấy.

Hạn chế mất nước và táo bón

Bưởi là loại quả mọng nước và chứa đầy đủ các chất điện giải, vì vậy giúp mẹ bầu hạn chế tình trạng cơ thể bị mất nước và táo bón.

Tuy nhiên, có 1 lưu ý nhỏ khi ăn bưởi bà bầu không được bỏ qua: Bưởi có thể làm thay đổi hiệu quả của một số thuốc nên nếu mẹ bầu đang phải điều trị một chứng bệnh gì đó thì tốt nhất nên hỏi ý kiến bác sĩ về việc đưa bưởi vào thực đơn hàng ngày của mình.

 Thư Linh - AloBacsi.vn

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X