Hotline 24/7
08983-08983

MC Quyền Linh cố tình "ăn gian" để người nghèo có tiền mua bò, làm chuồng lợn

Không phải lúc nào nụ cười của nghệ sĩ trước công chúng cũng là biểu hiện nội tâm thực sự của họ. Như Quyền Linh - cười chưa chắc đã vui, thậm chí còn ẩn chứa nỗi buồn sâu thẳm.

Vụ ồn ào thay thế ở chương trình truyền hình vừa lắng dịu thì đã làm khán giả nghẹn ngào khi livestream rồi tự chia sẻ chuyện buồn của mình.

Quyền Linh nói trong cơn xúc động rằng: "Tôi cũng thuộc dạng trâu bò, cày đêm, cày ngày. Vì làm các chương trình truyền hình về xã hội nên tôi phải dậy từ 4 - 5 giờ sáng. Tôi quay chương trình suốt, đôi khi mệt mỏi mắt muốn sụp xuống luôn. Làm nghệ sĩ không phải sung sướng đâu quý vị. Tôi đã già như trái cà, mà còn khổ nữa".

"Tôi không biết làm sao để làm hài lòng hết tất cả mọi người. Cuộc đời là bao hãy yêu mến nhau bằng con tim. Có lẽ hết năm nay tôi sẽ nghỉ hết. Chán và mệt mỏi quá rồi. Càng làm càng bị trách nhiều quá. Tôi biết, nhiều nghệ sĩ phải gồng lên để làm vừa lòng hết mọi người".

MC quốc dân triệu người yêu mến Quyền Linh, cớ sao phải uất ức vì điều tiếng tham tiền giả dối, chẳng phải quá bất công?  - Ảnh 1.

Việc Quyền Linh đột ngột tuyên bố rằng có lẽ đến hết năm nay sẽ dừng hết mọi hoạt động showbiz cứ làm người hâm mộ thấp thỏm không yên. Hơn 20 năm hoạt động trong giới, Quyền Linh đã làm khán giả quen với hình ảnh ông MC nông dân chất phác. Hiếm có nghệ sĩ nào mà đi đến đâu cũng được khán giả yêu mến như Quyền Linh.

Vậy mà hôm nay bị bức ép, chịu điều tiếng thị phi đến mức gần như phát khóc đòi rời showbiz, liệu rằng Quyền Linh có đang chịu bất công chẳng đáng? Bởi những điều thầm lặng mà Quyền Linh làm, còn hơn cả tình yêu một nghệ sĩ dành cho công việc của mình. Có những câu chuyện được giấu kín hoặc ít được nói ra, mà một khi đã được chia sẻ, nó khiến người ta xúc động rất nhiều.

Cố tình "ăn gian" để người nghèo có tiền mua bò, làm chuồng lợn

Quyền Linh sinh năm 1969 tại Mỹ Tho (nay là tỉnh Tiền Giang). Anh là anh lớn trong gia đình nông dân nghèo đông con. Năm 2 tuổi, sau khi cha mẹ ly dị, Quyền Linh và các em được mẹ và bà ngoại chăm sóc. Một thời gian sau, cả gia đình anh chuyển vào vùng kinh tế mới ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang để sinh sống. Đến năm 1976, cha dượng anh qua đời vì tai nạn giao thông, cuộc sống của gia đình anh thời kỳ đó cực kỳ khó khăn khi phải sống trong một căn chòi chật hẹp và luôn chạy ăn từng bữa vì quá nghèo.

MC quốc dân triệu người yêu mến Quyền Linh, cớ sao phải uất ức vì điều tiếng tham tiền giả dối, chẳng phải quá bất công?  - Ảnh 2.

Đến năm cấp 3, vì đam mê cải lương và kịch nói nên Quyền Linh mới lần mò tìm kiếm cơ hội được đến với nghệ thuật. Rồi từ năm 1988, Quyền Linh bắt đầu lên Sài Gòn lập nghiệp. Vừa làm, anh vừa theo học khoa Diễn viên sân khấu của Trường Nghệ thuật Sân khấu 2. Những bạn bè cùng lứa với anh gồm có Ngọc Sơn, Lý Hải, Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Diễm Hương.

Chuyện kiếm sống qua ngày để nuôi ước mơ làm nghệ sĩ của Quyền Linh quả là chông gai trắc trở. Anh từng kể đã làm bơm xe, bán ve chai, khuân vác để có tiền trang trải chi phí. Đến năm học thứ 3, Quyền Linh xin được vai quần chúng trong bộ phim nọ. Đồng thời, anh cũng được giao vai phụ ở vài vở kịch. Không tiền, không thân thích, lại hiền lành chẳng biết bon chen, vậy nên đa phần các vai Quyền Linh đóng ở thời điểm này đều không có nhiều đất diễn.

Có lần kia, Quyền Linh lên sân khấu Ca sĩ bí ẩn rồi nói về quá khứ của mình. Quyền Linh kể lại thời trẻ từng chơi chung và rất hâm mộ giọng hát của Ngọc Sơn. Ở mỗi suất diễn của Ngọc Sơn, Quyền Linh đều ráng dành dụm mua cho được một bông hồng để lên tặng.

MC quốc dân triệu người yêu mến Quyền Linh, cớ sao phải uất ức vì điều tiếng tham tiền giả dối, chẳng phải quá bất công?  - Ảnh 3.

Thời xưa khổ cực, Quyền Linh từng có thời đi giữ xe nhiều năm liền ở nhà hát Hòa Bình chỉ với mức 200 đồng/chiếc xe đạp. Nhớ có lần cầm bông đi đến 3 ngày mà Ngọc Sơn vẫn chưa được hát vì hồi đó Ngọc Sơn chỉ hát lót. Cho đến lúc bông hồng khô đi rớt nụ xuống Ngọc Sơn mới được lên hát. Quyền Linh vẫn nhớ rõ lúc Ngọc Sơn vừa hát xong tất cả mọi người đều khóc, thậm chí Quyền Linh phải gắn nụ hoa đã rụng lên để tiến tới sân khấu tặng cho bạn của mình.

Những đứa trẻ lớn lên trong nghèo khó thường bị ám ảnh với quãng đời cơ cực. Và Quyền Linh cũng thế! Anh chưa bao giờ quên đi cái thời cơ hàn, mua 1 bông hoa tặng bạn thân Ngọc Sơn mà phải chắt bóp từ nhiều ngày. Chất nông dân hiền hậu khiến Quyền Linh đồng hành cùng chương trình truyền hình Vượt lên chính mình hơn 12 năm. Khi Vượt lên chính mình gây bão khắp cả nước, Quyền Linh cũng được nhớ đến bởi những màn trò chuyện giản dị, thân thương, nhẹ nhàng như một người hàng xóm.

MC quốc dân triệu người yêu mến Quyền Linh, cớ sao phải uất ức vì điều tiếng tham tiền giả dối, chẳng phải quá bất công?  - Ảnh 4.

Quyền Linh là thế, Vượt lên chính mình đi đến đâu là anh có mặt ở đó. Dép lào, dép tổ ong, quần jean hay áo phông một màu giản dị, nón tai bèo đội vội giữa cơn nắng chói chang là những thứ quá đỗi thân thương khi nhắc về Quyền Linh. Anh có thể đứng dưới nắng cả ngày để cầm đồng hồ đo đếm thời gian cho bà con nghèo thực hiện các thử thách kiếm tiền từ nhà tài trợ, hoặc giả anh mặc vội chiếc áo mưa giá 5 ngàn đồng để lội bùn, vượt suối kết nối nụ cười cho bà con gần xa cả nước.

12 năm đồng hành với Vượt lên chính mình, Quyền Linh là người đồng hành, giúp bao gia đình khốn khó thoát khỏi cái nghèo, rồi vươn lên làm kinh tế giỏi. Người ta thương Quyền Linh bởi anh chẳng nặng nề so đo tính toán, người ta quý Quyền Linh bởi sự thầm lặng, cao cả trong những chuyến hành trình Vượt lên chính mình mà anh cứ cố che giấu, không chịu nói ra.

Khi quay chương trình, ở cuối show, thường có 1 nhà hảo tâm giấu tên quyên góp thêm cho bà con nông dân. Nhà hảo tâm này chẳng ai khác ngoài Quyền Linh. Làm điều tốt mà sợ người ta dị nghị, showbiz có mấy ai được như anh MC nông dân này?

Rồi trong chính chương trình, Quyền Linh cũng không ít lần đối mặt với tin đồn cố tình bấm thời gian "ăn gian" nhằm giúp bà con kiếm được nhiều tiền hơn. Luật chơi của Vượt lên chính mình quy định mọi thử thách chỉ được thực hiện ở 1 phút 30 giây. Cầm chiếc đồng hồ "định mệnh" trong tay, Quyền Linh bị cho là đã "gian lận" theo hướng có lợi cho bà con. Làm như thế, Quyền Linh chẳng có lợi lộc gì, nhưng anh vẫn vui vẻ: "Tất cả mọi người khi xem chương trình, họ cùng lúc ấn đồng hồ với tôi nên tất cả chúng ta đều hiểu được rằng: Quyền Linh cũng chỉ bấm theo trái tim của mình và ở đó có sự nhân văn, tình người trong những lần ấn ngón tay".

MC quốc dân triệu người yêu mến Quyền Linh, cớ sao phải uất ức vì điều tiếng tham tiền giả dối, chẳng phải quá bất công?  - Ảnh 5.

Mang đôi dép tổ ong sờn rách đi khắp các sân khấu lớn nhỏ

Đầu năm 2018, Quyền Linh rời Vượt lên chính mình vì lý do sức khỏe không còn đủ đảm bảo. Những lần đi sớm về khuya, trèo đèo lội suối để đến với các vùng nông thôn nghèo khiến sức khỏe của anh bị ảnh hưởng nhiều.

Khép lại 1 cánh cửa, Quyền Linh lại mở ra 1 cánh cửa khác. Anh dồn sức thực hiện chương trình Bạn muốn hẹn hò, Ca sĩ bí ẩn và lại chiếm cảm tình của khán giả bởi sự hồn hậu, chân thành. Với Bạn muốn hẹn hò, Quyền Linh là ông mai vui vẻ, giúp hàng trăm cặp đôi se duyên thành công. Chưa có chương trình hẹn hò nào lại se duyên trót lọt như Bạn muốn hẹn hò. Và cũng chưa có ông mai nào được yêu mến như Quyền Linh.

Ở thời điểm hiện tại, người ta nhắc nhiều về Quyền Linh bởi tổ ấm gia đình hạnh phúc, bởi khối tài sản lớn mà anh gom góp xây dựng suốt 20 năm qua. Nhưng có một điều ít ai biết ấy là Quyền Linh vẫn mang đôi dép tổ ong sờn rách khắp các sân khấu lớn nhỏ.

MC quốc dân triệu người yêu mến Quyền Linh, cớ sao phải uất ức vì điều tiếng tham tiền giả dối, chẳng phải quá bất công?  - Ảnh 6.

Quyền Linh tâm sự: "Đôi dép tổ ong như một người bạn tri kỉ luôn theo tôi trên mọi nẻo đường". Dù cho bây giờ có thành công, chính người MC này cũng không quên đi "người bạn" cùng gắn bó với mình trong suốt thời gian qua. Ở phía sau hậu trường Ca sĩ bí ẩn, không ít phen danh hài Việt Hương chọc ghẹo Quyền Linh khi anh liên tục mang đôi dép cũ. Khi câu chuyện này xuất hiện, lại có nhiều người trách móc, cho rằng Quyền Linh chỉ cố làm màu, giả dối, tham công tiếc việc, ham mê giàu sang nên mới cố bám trụ, không chịu bỏ bớt các chương trình truyền hình.

Mệt nhọc, uất ức và bị tổn chương, Quyền Linh lần đầu chịu để lộ tâm tư thật. Không còn là anh MC nông dân với nụ cười hồn hậu đã là thương hiệu, Quyền Linh xót xa thương cảm cho chính mình: "Tôi không có mục đích làm giàu, khát vọng của tôi là sẻ chia và mang hạnh phúc tới cho nhiều người hơn. Nhưng mà cũng có nhiều người trách tôi. Đôi khi tôi cũng khá buồn. Không biết ngày mai sẽ ra sao, mà có ra sao cũng chẳng sao. Tôi cũng chỉ là hạt bụi thôi, rồi cũng trở về với cát bụi".

Những áp lực mà Quyền Linh phải chịu, âu chỉ có chính Quyền Linh là người rõ nhất. Song có một điều đáng lưu ý, ấy là không phải lúc nào nụ cười của nghệ sĩ trước công chúng cũng là biểu hiện nội tâm thực sự của họ. Như Quyền Linh - cười chưa chắc đã vui, thậm chí còn ẩn chứa nổi buồn sâu thẳm.

MC quốc dân triệu người yêu mến Quyền Linh, cớ sao phải uất ức vì điều tiếng tham tiền giả dối, chẳng phải quá bất công?  - Ảnh 7.

Nhưng sống trong showbiz giả dối kim tiền, có mấy người chân chất, thật thà được như Quyền Linh? Điều tiếng thị phi cứ liên tục đổ vào người, từ chuyện dẫn show qua nhiều năm, mang dép tổ ong lên truyền hình hay vui tay trả lời comment của khán giả mà cũng bị trách hờn là giả dối, chảnh chọe, làm màu thì liệu rằng có quá bất công!

Cứ thoải mái làm tổn thương tâm hồn nghệ sĩ như thế thì còn mấy ai an tâm cống hiến hết mình? Rồi có chăng đến ngày mai, ngày mốt, lại có thêm nghệ sĩ nào đó vì điều tiếng thị phi mà tuyên bố muốn trốn chạy khỏi showbiz như Quyền Linh không?

Theo afamily

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X