Hotline 24/7
08983-08983

Mắt vàng, nước tiểu sậm màu, tăng men gan có được tập thể hình?

Cháu thấy mắt mình có hơi vàng, nước tiểu màu vàng nên đi xét nghiệm máu kiểm tra gan. Kết quả men gan thì tăng cao 380/40. Như vậy cháu có được tập thể hình không?

Chào bác sĩ,

Cháu là nam, năm nay 29 tuổi. Vừa rồi cháu thấy mắt mình có hơi vàng, nước tiểu màu vàng nên có đi xét nghiệm máu kiểm tra gan. Kết quả cháu không bị virut viêm gan B và C, còn men gan thì tăng cao 380/40.

Cháu muốn hỏi BS nên uống loại thuốc gì để hạ men gan? (Hiện tại cháu đang uống Boganic). Tình hình sức khoẻ của cháu như vậy thì cháu có nên tiếp tục tập thể hình không? Cháu cảm ơn BS.
(lenhatanh - lenhatanh....@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Bạn thấy mắt mình vàng, nước tiểu sậm màu thì cần kiểm tra billirubin trong máu. Kết quả men gan của bạn tăng cao, chứng tỏ bạn có tổn thương gan, viêm gan. Dù bạn không có nhiễm virus viêm gan B, C thì cũng có rất nhiều nguyên nhân khác có thể gây viêm gan, như các loại virus gây viêm gan khác như A, E, rượu, viêm gan nhiễm mỡ không do rượu...

Bạn cần đến khám BS chuyên khoa Tiêu hóa để được kiểm tra nguyên nhân gây viêm gan là gì, mức độ tổn thương gan, các chức năng khác của gan còn ổn không, chứ không chỉ dùng thuốc hạ men gan, đôi khi còn gây khó khăn cho BS trong việc đánh giá tình trạng bệnh của bạn. Mặt khác, bạn không nhất thiết phải ở nhà nghỉ ngơi, bạn có thể sinh hoạt như bình thường miễn là lành mạnh, nếu không có bất kỳ khó chịu nào như mệt mỏi, dễ chảy máu, dễ bầm máu.

Thân mến!

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email: tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X