Hotline 24/7
08983-08983

Mất kinh 6 tháng có bị bệnh gì không?

Em đã 6 tháng rồi em không có kinh, đi khám thì bác sĩ có cho em dùng thuốc tránh thai. Nhưng em đã dùng được nửa tháng rồi mà vẫn chưa thấy có kinh trở lại. Chị cho em hỏi như vậy là em bị sao và làm thế nào để có kinh trở lại ạ?

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em!

Em không nó là năm nay em bao nhiêu tuổi và em bắt đầu thấy kinh từ bao giờ? Hoặc em đang đi làm hay là đi học?

Thế này em nhé, hiện tượng mất kinh của em có thể là do em trong tuổi mới dậy thì nên nó chưa thể đều được. Hoặc là em đang trong thời gian thi cử hay công việc làm em quá căng thẳng cũng có thể làm ức chế buồng trứng và làm cho em bị mất kinh.

Bác sĩ cho em dùng thuốc tránh thai nhưng sử dụng dưới hình thức nội tiết. Em cần phải uống hêt vì thuốc sau đó nghỉ một vài ngày thì em mới có kinh. Bây giờ em  mới uống được có nửa vì thì đã đủ liều bác sĩ cho đâu. Và em cần chú ý là không được dừng thuốc đột ngột vì có thể làm em bị rối loạn nội tiết ở buồng trứng đấy!

Em cứ điều trị theo đơn bác sĩ đã cho và nhớ đi khám lại theo hẹn của bác sĩ em nhé!

Thân mến.

Mời tham khảo thêm:

>> 8 nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều, mất kinh

>> Mất kinh 5 tháng, em có sao không AloBacsi?

Chậm kinh (hay trễ kinh) là biểu hiện của chu kỳ kinh nguyệt bất thường ở phụ nữ, là hiện tượng khi đến kỳ hành kinh nhưng vẫn chưa xuất hiện kinh nguyệt. Thông thường, nếu quá 35 ngày tính từ ngày hành kinh mà vẫn chưa có kinh nguyệt trở lại thì gọi là chậm kinh. Mặt khác, khi chị em lỡ mất ít nhất ba kỳ kinh nguyệt liên tiếp thì được xem là vô kinh.

Tìm hiểu 12 nguyên nhân chậm kinh nguyệt

Dấu hiệu mang thai

Giảm cân quá mức

Tăng cân đột ngột

Vận động quá sức là nguyên nhân chậm kinh

Căng thẳng, stress

Chậm kinh do tác dụng phụ của thuốc

Sử dụng chất kích thích

Mãn kinh sớm cũng là nguyên nhân gây trễ kinh

Các bệnh phụ khoa

Buồng trứng đa nang

Nguyên nhân chậm kinh do vấn đề về tuyến giáp

Rối loạn nội tiết

Để giữ cho chu kỳ kinh nguyệt ổn định, hạn chế tình trạng trễ kinh và các nguyên nhân làm chậm kinh, chị em phụ nữ cần thay đổi những thói quen không tốt như uống rượu bia, hút thuốc lá, thức khuya, làm việc quá sức. Ngoài ra, chị em cần hạn chế vận động mạnh, tránh căng thẳng, duy trì cân nặng vừa phải, không tăng giảm cân đột ngột. Bên cạnh đó, cố gắng thiết lập chế độ sinh hoạt ăn uống hợp lý, luyện tập điều độ, cân bằng giữa làm việc và nghỉ ngơi.

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X