Hotline 24/7
08983-08983

Massage mang lại cảm giác dễ chịu và phòng bệnh cảm

Massage không chỉ giúp bạn cảm thấy dễ chịu mà những động tác xoa bóp trị liệu này còn tốt cho sức khỏe.

Vào mùa lạnh và khi bị cúm, bạn thường sử dụng một lượng lớn vitamin C hoặc dùng nhiều xà phòng diệt khuẩn để loại bỏ các vi khuẩn gây bệnh, nhưng có một phương pháp khác sẽ khiến bạn thấy thích hơn, đó là massage.
 
Ảnh Internet
 
Kết quả một nghiên cứu được đăng trên Tạp chí Y học Bổ sung và Thay thế (The Journal of Alternative and Complementary Medicine, Mỹ), cho thấy massage có khả năng tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp bạn vượt qua stress dễ dàng hơn.
 
Các nhà nghiên cứu đã chia hơn 50 người tham gia nghiên cứu thành hai nhóm: Một nhóm sẽ được massage bằng phương pháp Thụy Điển (phương pháp massage truyền thống), nhóm còn lại được thực hiện các động tác xoa bóp nhẹ mà không sử dụng đến bất kì một kĩ thuật massage thực tế nào.
 
Mẫu máu của hai nhóm sẽ được lấy sau mỗi 45 phút thực hiện. Khi so sánh với nhóm được xoa bóp nhẹ, trong mẫu máu của nhóm được xoa bóp bằng phương pháp truyền thống Thụy Điển có lượng bạch cầu tăng lên đáng kể - các tế bào bạch cầu này đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật và là tác nhân làm giảm các kích thích tố gây ra stress.

“Chỉ cần một lần massage cũng tạo được sự thay đổi sinh học (lượng bạch cầu tăng lên) và những thay đổi này rất có lợi, ngay cả với những người khỏe mạnh”, tác giả nghiên cứu - chủ nhiệm khoa Tâm thần và Hành vi thần kinh học Trung tâm y tế Cedars-Sinai - giáo sư Mark Hyman Rapaport khẳng định.

Nghiên cứu này kết luận việc xoa bóp toàn thân giúp tăng cường hệ miễn dịch tốt nhất. Tuy nhiên, các nghiên cứu khác còn cho thấy chỉ cần xoa bóp bàn tay trong 5 phút cũng có khả năng làm giảm stress.
 
Vì vậy, nếu phải tốn tiền để trở thành một nhà trị liệu có bằng chứng nhận, bạn hãy học cách xoa bóp tay hoặc xoa bóp chân cho chính mình.

Theo Thu An - Phụ nữ TPHCM/ Menshealth.com

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X