Hotline 24/7
08983-08983

Mang thai ngoài ý muốn gia tăng trong "thế hệ Tinder"

Đó là lời cảnh báo của Bộ trưởng Y tế Anh khi phụ nữ bắt đầu hướng đến các mối quan hệ chớp nhoáng trong thời đại Tinder.

Theo Daily Mail, Bộ trưởng Y tế Anh - Jackie Doyle-Price - cảnh báo ngày càng nhiều trường hợp mang thai ngoài ý muốn xảy ra đối với “thế hệ Tinder” ở lứa tuổi khoảng 30. Điều này thường xảy ra khi phụ nữ rời bỏ những mối quan hệ ổn định và hướng đến các cuộc vui chớp nhoáng. Những phụ nữ này thường dừng sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày khi kết thúc các mối quan hệ lâu dài nhưng lại không áp dụng các hình thức tránh thai khác với các đối tác mới.

Bà Doyle-Price đã đề cập đến ứng dụng hẹn hò Tinder - ứng dụng cho phép người dùng “thích” hoặc “không thích” người dùng khác bằng cách vuốt sang trái hoặc sang phải màn hình điện thoại.

“Độ tuổi gia tăng việc mang thai ngoài ý muốn không còn là nhóm tuổi thanh thiếu niên mà là nhóm tuổi 30. Và chúng ta đang nói về “thế hệ Tinder”, bà nhấn mạnh.

Mang thai ngoài ý muốn ở nhóm phụ nữ độ tuổi 30 đang gia tăng trong thời đại Tinder. Ảnh: ISTOCKPHOTO

Bà khẳng định đó là nguyên nhân thường thấy của những trường hợp mang thai ngoài ý muốn.

Theo số liệu của mùa hè năm 2018, tỷ lệ phá thai ở Anh lần đầu tiên gia tăng sau 6 năm và tập trung ở nhóm phụ nữ độ tuổi 30. Nhóm này chiếm đến 1/3 số ca phá thai và nhiều gấp 3 lần so với độ tuổi thanh thiếu niên.

Năm 2017, ở Anh có 67.389 ca phá thai ở phụ nữ từ 30 tuổi trở lên trong khi năm 2007 con số này là 55.877.

Số liệu mới nhất từ cơ quan Khảo sát quốc gia về thái độ và lối sống tình dục ở Anh cũng cho thấy ở độ tuổi 35-44, quan niệm về việc không có kế hoạch hoặc mơ hồ trong việc tránh thai của phụ nữ lên đến 38%.

Bà Doyle-Price cho biết một đội ngũ chuyên trách của Bộ Y tế đã có các cuộc thảo luận về việc giúp phụ nữ tiếp cận và sử dụng thuốc tránh thai dễ dàng hơn. Hiện nay, ở Anh, cứ sáu tháng một lần, phụ nữ phải đến gặp các bác sĩ gia đình để lấy thuốc tránh thai và kiểm tra huyết áp.

Bộ trưởng Y tế cũng kêu gọi phụ nữ cần chủ động hơn trong việc yêu cầu sự hỗ trợ không chỉ về vấn đề tránh thai mà còn là các vấn đề y tế nói chung.

Theo Zing

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X