Hotline 24/7
08983-08983

Mang thai khi trên 40 tuổi, rủi ro và những biến chứng

Ngày nay, với nhiều lý do khác nhau chi phối, nhiều phụ nữ có xu hướng lập gia đình và sinh con muộn. Tuy nhiên, nếu bạn mang thai khi trên 40 tuổi, tình trạng này mang lại nhiều rủi ro sức khỏe, biến chứng khôn lường ít ai ngờ tới.

• Bạn có thể phát triển chứng huyết áp cao

Nếu bạn có thai sau 40 tuổi, nó có thể làm tăng các vấn đề về sức khỏe mà chỉ xuất hiện sau này trong cuộc sống. Một trong những vấn đề sức khỏe này là huyết áp cao hoặc tăng huyết áp.

Lý do đằng sau nguy cơ này là do tăng cân trong khi mang thai sẽ làm tăng huyết áp của bạn.

• Tiền sản giật

Tiền sản giật là một tình trạng có liên quan đến thai kỳ. Tình trạng này có thể phát hiện thấy ở phụ nữ ở mọi lứa tuổi, nhưng nguy cơ này tăng lên theo cấp số nhân ở những phụ nữ mang thai ở độ tuổi 40. Huyết áp cao và protein cao trong nước tiểu là những đặc điểm của tình trạng này. Tình trạng này thậm chí có thể gây tử vong cho cả người mẹ và em bé nếu người mẹ bị co giật.

• Tiểu đường thai kỳ

Bệnh tiểu đường thai kỳ là một tình trạng phát triển khi người phụ nữ mang thai. Các nội tiết tố mang thai làm cho cơ thể không phản ứng với insulin.

Nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường thai kỳ càng tăng cao hơn khi người phụ nữ trên 40 tuổi. Em bé có thể có lượng đường trong máu thấp hơn sau khi sinh. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề như khó thở, tổn thương não và co giật ở trẻ sau khi sinh.

• Sẩy thai

Cơ hội mang thai sẽ thấp hơn và nguy cơ sẩy thai ở những người mẹ trên 40 tuổi sẽ cao hơn.

• Cái chết của người mẹ

Phụ nữ có con sau 40 tuổi có khả năng tăng nguy cơ tử vong trên bàn mổ khi sinh, vì độ tuổi này bà mẹ rất dễ tăng huyết áp, béo phì, tiểu đường và các bệnh mãn tính khác.

• Khuyết tật nhiễm sắc thể ở trẻ

Ở phụ nữ mang thai trên 40 tuổi, em bé có nguy cơ mắc các khuyết tật nhiễm sắc thể như hội chứng Down cao hơn, so với các trẻ sinh ra với bà mẹ ở độ tuổi trung bình.

Theo Huỳnh Dũng - Thế giới tiếp thị

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X