Hotline 24/7
08983-08983

Mang thai khi điều trị viêm gan mạn tính, có ảnh hưởng sức khỏe mẹ và bé?

Vợ em đang điều trị bệnh gan trong giai đoạn điều trị mạn tính nhưng vợ em đã mang thai được 1 tháng ngoài kế hoạch. Vậy có ảnh hưởng sức khỏe của vợ em không ạ?

Xin BS tư vấn,

Vợ em hiện tại đang điều trị bệnh gan tại BV Bệnh Nhiệt đới trong giai đoạn điều trị mạn tính. Bệnh đã giảm BS khoa gan bảo điều trị thêm 6 tháng rồi ngưng thuốc nhưng vợ em đã mang thai được 1 tháng ngoài kế hoạch do vợ chồng em đang hiến muộn hơn 2 năm nên đang rất lo lắng. Xin hỏi BS vậy vợ em có nên ngưng uống thuốc gan không? Mang thai có ảnh hưởng sức khỏe của vợ em không ạ. Cảm ơn BS.

 (Nhuy Doan - nhuydoan…@gmail.com)


Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào em,

Em không nói rõ vợ em bị viêm gan B hay C nhưng qua thư em kể, tôi dự đoán nhiều khả năng vợ em bị viêm gan B mạn tính.

Em không đưa toa thuốc cụ thể nhưng nếu đúng là vợ em đang bị viêm gan B thì những loại thuốc đang điều trị viêm gan B thông thường ít ảnh hưởng nhiều đến thai nhi vì nó có thể sử dụng được vào 3 tháng cuối của thai kì. Và hiện tại, có rất nhiều bệnh nhân trong 3 tháng cuối thai kì vẫn đang sử dụng. Tuy nhiên, trường hợp của em, cách tốt nhất là tạm thời ngưng thuốc, theo dõi thai kì đều đặn, không có gì quá bận tâm như thế.

Thân mến!

ThS.BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương
Trưởng đơn vị Tiêu hóa Can Thiệp - BV Nguyễn Tri Phương

Từ hôm nay, bạn đọc có các thắc mắc về các bệnh viêm gan A, B, C, E; các biến chứng của viêm gan; rối loạn chức năng gan; cách giải độc gan; cách đọc các chỉ số men ganxin mời gửi câu hỏi để được PGS.TS.BS Bùi Hữu Hoàng, BS.CK2 Trần Ngọc Lưu Phương, BS.CK1 Phù Dung Thái Biểu tư vấn.

Câu hỏi xin gửi về hệ thống Khám bệnh Online hoặc email:tuvan@alobacsi.vn.

Đây là hoạt động nằm trong Chuyên đề tư vấn “Hành trình chăm sóc gan” do AloBacsi phối hợp với nhãn hàng Naturenz của Công ty Dược phẩm Hậu Giang thực hiện.


Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X