Hotline 24/7
08983-08983

Mang thai có nên ăn đậu phộng?

Đậu phộng (lạc) chứa nhiều dưỡng chất phong phú cần thiết cho con người. Tuy nhiên, với phụ nữ mang thai vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng, bà bầu ăn lạc sẽ gây ra dị ứng thai nhi.

Một nghiên cứu thuộc BV Nhi Boston (Boston Children’s Hospital), Mỹ mới nhất đã bác bỏ ý kiến trên và khẳng định, bà bầu ăn lạc an toàn và không cần lo lắng.

Nhiều công trình nghiên cứu trước đây cũng chứng minh được rằng, những phụ nữ mỗi ngày nhận được khoảng 400 microgram axit folic trước và trong thời kì đầu mang thai sẽ giảm được nguy cơ bị khuyết tật bẩm sinh khoảng 70%. Trong khi đậu phộng chứa rất nhiều loại axit này.

Ngoài ra, folate còn giúp trẻ em sinh ra thông minh hơn so với những đứa trẻ bị thiếu chất này trong thời kì mang thai. Ngoài ra, việc ăn đậu phộng thường xuyên còn giúp cho lượng sữa của các bà mẹ được tiết ra đều đặn.

Các bà mẹ mang thai ăn đậu phộng sẽ phòng tránh được những rối loạn khi hệ thần kinh của bé đang ở giai đoạn hình thành.

Tuy vậy, ăn đậu phộng rất dễ mắc chứng đầy bụng, khó tiêu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh táo bón khi mang bầu. Mỗi ngày bà bầu không nên ăn quá 10 hạt bởi ăn nhiều sẽ rất dễ gây chứng chướng bụng.

Theo H.D - Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X