Hotline 24/7
08983-08983

Mang lớp trang điểm đi ngủ, phải đối mặt với những nguy cơ gì?

Bạn có biết rằng, buổi đêm chính là khoảng thời gian lý tưởng để làn da được nghỉ ngơi và tái tạo lại sau những phút giây hoạt động ngoài trời cả ngày. Do đó, việc không làm sạch da mặt trước khi đi ngủ là bạn đang tự phá hoại làn da của chính mình.

Gây bít tắc lỗ chân lông

Đây chính là vấn đề gây hại cho làn da đầu tiên khi bạn giữ nguyên lớp trang điểm đi ngủ buổi đêm. Bởi lớp trang điểm, bụi bẩn tồn đọng lại trên da sẽ dần ngấm sâu vào lỗ chân lông khi bạn không tẩy trang sạch da mặt trước khi đi ngủ. Lúc này, lỗ chân lông sẽ bị bít tắc lại và gây ra hiện tượng lỗ chân lông to khiến làn da của bạn kém tươi tắn, xỉn màu.

Da trở nên khô ráp

Làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp, sần sùi vào sáng hôm sau nếu buổi tối hôm trước, bạn quên tẩy trang sạch trước khi đi ngủ. Về cơ bản thì làn da cần được làm sạch và cung cấp các chất dưỡng ẩm cần thiết để tái tạo lại vào buổi đêm. Do đó, ngoài việc vệ sinh da mặt sạch sẽ thì bạn cũng nên chăm sóc da thật kỹ để phục hồi làn da sau những lớp trang điểm giữ trên mặt trong suốt cả ngày.

Mang bụi bẩn vào phòng ngủ

Hàng ngày, bạn ra đường và phải tiếp xúc với điều kiện môi trường, bụi bẩn từ bên ngoài khiến chúng tích tụ lại trên khuôn mặt. Sau đó, bạn giữ nguyên lớp trang điểm đó đi ngủ mà không làm sạch sẽ vô tình mang theo bụi bẩn từ bên ngoài vào phòng ngủ. Điều này khiến cho làn da tiếp tục phải hứng chịu bụi bẩn trong những ngày tiếp theo nếu bạn không vệ sinh chăn gối thường xuyên.

Xuất hiện mụn trứng cá

Những lớp dầu thừa trên da mặt hòa cùng lớp bụi bẩn từ khói bụi và lớp trang điểm mang theo suốt cả ngày chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da nổi mụn, đặc biệt là mụn trứng cá. Thêm nữa, nếu da bạn vốn đã nhạy cảm, dễ nổi mụn mà bạn lại không làm sạch da mặt trước khi ngủ chỉ càng khiến tình trạng da mọc mụn càng trở nên nghiêm trọng hơn.

Da nổi mẩn đỏ, dị ứng

Giống như mụn trứng cá, những người có làn da nhạy cảm mà quên tẩy trang sạch trước khi ngủ còn có nguy cơ phải thức dậy với khuôn mặt nổi mẩn đỏ vì dị ứng. Do đó, cho dù bận rộn hay mệt mỏi cỡ nào thì bạn vẫn nên nhớ làm sạch da mặt trước khi đi ngủ để vừa bảo vệ làn da một cách tốt nhất, vừa giúp da mặt sáng bóng, khỏe mạnh vào sáng hôm sau.

Theo Quỳnh Phương - Helino/ Cosmopolitan

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X