Hotline 24/7
08983-08983

Magie vô cùng quan trọng đối với cơ thể

Magie là một khoáng chất rất quan trọng, là khoáng chất cao thứ hai trong các tế bào của con người.

Khoảng 60% magie có trong xương, hơn 25% có trong cơ bắp và phần còn lại trong mô mềm và dịch cơ thể.

Theo Naturalnews, những thông tin sau sẽ giúp bạn tìm hiểu về các chức năng quan trọng của magie và một số triệu chứng cảnh báo về thiếu hụt khoáng chất này:

Chức năng

Magie đóng vai trò quan trọng trong việc kích hoạt các enzyme trong cơ thể. Nó cũng giúp duy trì các điện tích của các tế bào, đặc biệt là trong các dây thần kinh và cơ bắp, trong sự co cơ và thư giãn.

Hơn nữa, khoáng chất này còn liên quan đến chức năng tế bào như sản xuất năng lượng, sao chép tế bào, tổng hợp lipid và hình thành protein. Thậm chí magie còn góp phần hình thành xương, vì nó giúp điều hòa chuyển hóa canxi.

Magie đóng vai trò quan trọng trong sức khỏe tim mạch, góp phần sản xuất năng lượng và co cơ tim. Bằng cách hòa tan canxi trong nước tiểu, magie giúp ngăn ngừa sự hình thành của sỏi thận. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng, chế độ ăn uống bổ sung magie có liên quan trực tiếp đến chức năng của phổi và mức độ nghiêm trọng của bệnh hen suyễn.

Triệu chứng thiếu hụt

Các dấu hiệu cảnh báo chúng ta có thể bị thiếu magie , một số triệu chứng của người thiếu magie cũng tương tự như của người thiếu kali, bao gồm: rối loạn tim, vấn đề với dẫn truyền thần kinh, chuột rút và co thắt cơ bắp, mệt mỏi mãn tính, đau đầu (bao gồm cả chứng đau nửa đầu và đau đầu do căng thẳng), mất cảm giác ngon miệng, mất ngủ, thèm đồ ngọt, rối loạn tâm thần, tính cách thay đổi.

Người thiếu magie nặng hơn dễ bị các bệnh như: mất ngủ, hội chứng tiền kinh nguyệt, đau bụng kinh, rụng tóc, nướu sưng lên, cao huyết áp, sỏi thận, bệnh tim và thậm chí cả ung thư.

Trong thực tế, những người bị lên cơn đau tim đột ngột và tử vong có nồng độ magie rất thấp trong tim của họ. Khi nồng độ magie thấp, co thắt động mạch vành có thể xảy ra, ảnh hưởng đến dòng chảy của máu và ôxy đến tim gây đau tim. Người bệnh đau cơ và hội chứng mệt mỏi mãn tính cũng có mức magiê thấp. Ngoài ra, phụ nữ bị loãng xương có nồng độ magie trong xương thấp hơn.

Theo Vi Vi - Sức khỏe gia đình

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X