Hotline 24/7
08983-08983

Mách bạn cách chống nắng hiệu quả "không gây hại làn da"!

Chúng ta đều biết, ánh nắng bên cạnh những lợi ích cho sức khỏe và cuộc sống thì bản thân ánh nắng cũng gây ra một số tác hại khôn lường, nhất là gây hại cho làn da của bạn.

Tác hại thấy rõ nhất là gây đen sạm, da không đều màu, nám, đồi mồi, tàn nhang, và hậu quả xấu nhất là ung thư da. Ánh nắng không chỉ gây hại cho da mà còn gây hại cho tóc, mắt hay môi của bạn. Bạn là người thường xuyên hoặc thỉnh thoảng phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì bạn vẫn cần phải có phương án chống nắng phù hợp nhất với hoàn cảnh để làn da và sức khỏe được bảo vệ an toàn nhất.

Ai cần phải chống nắng?

Diễn viên phải quay phim dưới nắng. Ảnh internet - nguồn News Zing

Hoạt động thể thao dưới nắng nóng. Ảnh internet

Đầu tiên, phải kể đến những người tiếp xúc trực tiếp và thường xuyên với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là vào mùa hè ở miền Bắc hoặc ánh nắng quanh năm tại các tỉnh phía Nam. Đó là những người tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, tia tử ngoại (như  quãng thời gian tắm biển và bể bơi, chơi thể thao  hoạt động và làm việc ngoài trời,…).

Tiếp theo, dù bạn ít hoặc không nhìn thấy ánh mặt trời thì tia cực tím, đặc biệt là tia UVA của ánh mặt trời vẫn có thể xuyên qua mây, xuyên qua kính, xuyên ô che nắng hay qua vải để gây hại cho bạn, nhất là gây lão hóa và nám da sớm. Đây cũng là thời điểm mà đa số mọi người thường chủ quan và không có ý thức chống nắng.

Ngoài ra, nếu bạn thường xuyên ngồi máy tính thì bức xạ nhiệt từ máy tính cũng tàn phá làn da, khiến cho vùng da bị tác động sẽ âm thầm nhanh lão hóa hơn gây khô da, nếp nhăn da và đặc biệt là nám da.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang điều trị nám bằng Laser, đang dùng biện pháp tắm trắng hay kem làm trắng, đang bị nám và tàn nhang thì không được bỏ qua việc chống nắng, dù bạn ít hoặc không đi ra ngoài trời. Bởi những lúc này, làn da của bạn rất non nớt, yếu đuối, rất dễ bị làm tổn thương bởi tia cực tím, môi trường ô nhiễm,…

Cách chống nắng phù hợp

Chúng ta có 3 cách chống nắng thường áp dụng, đó là:

- Sử dụng các dụng cụ che nắng như áo chống nắng, khẩu trang, kính, mũ rộng vành,…
- Sử dụng kem chống nắng phù hợp, nếu tiếp xúc lâu dưới nắng thì nên dùng loại có chỉ số SPF và PA cao, nếu tiếp xúc ngắn hơn thì dùng loại có chỉ số thấp hơn.
- Dùng viên uống giúp chống nắng toàn thân, với thành phần chính là chiết xuất dương xỉ kết hợp với các chiết xuất thảo dược, các vitamin và khoáng chất. Có 1 lưu ý là, viên uống chống nắng cần được sử dụng trước khi tiếp xúc ánh nắng và tia cực tím khoảng 48 giờ trở lên thì mới có hiệu quả cao nhất.

Nếu bạn phải tiếp xúc trực tiếp và kéo dài nhiều giờ với ánh mặt trời gay gắt như di chuyển, hoạt động dưới ánh nắng trong những ngày mùa hè (ánh nắng xuất hiện từ 6g sáng đến 18g chiều), nhất là trong quãng thời gian từ 10g sáng đến 14g chiều, thì bạn bắt buộc phải dùng tất cả các biện pháp chống nắng  như đã kể trên để da được bảo vệ tối đa nhất khỏi tác động xấu rất  mạnh từ ánh mặt trời, nếu như bạn không muốn tàn phá làn da và sức khỏe.

Nếu sự tiếp xúc với ánh nắng không nhiều hoặc những ngày không quá nhiều ánh nắng, bạn cần che nắng khi đi ra ngoài trời, đồng thời sử dụng viên uống chống nắng để da toàn thân (bao gồm cả những vùng khác của cơ thể cần bảo vệ như mắt, môi, tóc,..) của bạn luôn được bảo vệ liên tục cả ngày, kể cả khi chủ quan nhất hoặc tia cực tím ít gây hại nhất.

Nếu bạn thường xuyên phải đối diện với màn hình máy tính, điện thoại và gần như không đi ra ngoài hoặc vào những ngày mùa đông giá rét, đương nhiên hai biện pháp đầu tiên là không nhất thiết phải áp dụng, nhưng để làn da được bảo vệ an toàn nhất, bạn nên sử dụng ½ liều hàng ngày (tức là dùng 1 viên/ngày) của viên uống chống nắng là đủ.

Nếu bạn đang  điều trị nám (nhất là khi điều trị bằng Laser), đang dùng biện pháp tắm trắng hay kem làm trắng, hoặc đang bị nám và tàn nhang tiến triển thì việc sử dụng viên uống chống nắng hàng ngày là cực kỳ cần thiết, để làn da luôn được bảo vệ và bảo vệ suốt cả ngày. Đồng thời, dùng thêm dụng cụ chống nắng và kem chống nắng ở những vị trí nhạy cảm cũng như khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng.

Chống nắng hiệu quả và hơn thế nữa

Việc sử dụng viên uống chống nắng toàn thân có thành phần chính là chiết xuất dương xỉ, sẽ giúp bạn chống nắng toàn thân khá hiệu quả và tiện lợi.

Tuy nhiên, bạn nên chọn loại viên uống chống nắng, chứa chiết xuất dương xỉ kết hợp với các chiết xuất thảo dược khác vừa có tác dụng chống nắng vừa có tác dụng chống oxy hóa mạnh (như chiết xuất từ cây nghệ, trà xanh , cây Kế sữa, hạt nho đỏ, Resveratrol và Chiết xuất từ lô hội, quả lựu, bông cải xanh, Chiết xuất từ Cacao, Beta Carotene, Lutein, Lycopene, Astaxanthin, Alpha Carotene và Zeaxanthin). Bên cạnh đó, các thành phần vitamin (A, D, C, E, B2) và các dưỡng chất (Selenium, Kẽm, Canxi) cũng rất cần thiết để nuôi dưỡng, bảo vệ da và chống lão hóa hiệu quả.

Nhóm các chiết xuất thảo dược cùng các vitamin và khoáng chất này có trong viên uống chống nắng toàn thân, chính là chìa khóa tạo nên sự khác biệt về hiệu quả chống nắng cùng với nhiều giá trị gia tăng khác dành cho người dùng khi sử dụng. Giá trị lớn nhất chính là tác dụng chống lão hóa và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, nhuận sắc. Nhờ đó, người dùng không chỉ tránh được gần như triệt để tác hại của ánh nắng, của tia cực tím, của môi trường ô nhiễm mà còn giúp họ trẻ trung hơn, khỏe đẹp hơn với 1 làn da thực sự khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, viên uống chống nắng toàn thân này cũng rất phù hợp những người không có điều kiện sử dụng kem chống nắng như thiếu thời gian bôi kem đủ và đúng cách (Để hiệu quả, nên bôi mỗi 2 giờ/lần), những người bị dị ứng với kem chống nắng hoặc những khi bạn đi tắm biển và bể bơi hoặc ra mồ hôi nhiều (vì kem sẽ bị trôi bởi nước hoặc mồ hôi).

Gọi 1900 1259 để được tư vấn miễn phí về các phương pháp chống nắng hiệu quả - an toàn hoặc gửi câu hỏi về hòm thư khoedep@bacsituvan.vn.

Theo Sức khỏe và Đời sống

Đối tác AloBacsi

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ

Để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

Đăng ký nhận bản tin sức khoẻ để chủ động bảo vệ bản thân và gia đình

hoàn toàn MIỄN PHÍ

Khám bệnh online

X